23/02/2021 - 20:04

ĐỒNG CHÍ PHẠM VĂN HIỂU, PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC THÀNH ỦY, CHỦ TỊCH HĐND THÀNH PHỐ:

Tập trung triển khai có hiệu quả các giải pháp đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống 

(CT) - Sáng 23-2, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố đến làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh để kiểm tra công tác trọng tâm những tháng đầu năm và công tác tuyển quân năm 2021.

Ðồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh.

Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thạnh, các cấp, các ngành, đoàn thể huyện cấp phát đầy đủ, kịp thời hơn 7,2 tỉ đồng tiền hỗ trợ Tết Tân Sửu năm 2021 cho các đối tượng thụ hưởng. Nhân dân trong huyện đã thu hoạch 140ha lúa đông xuân, năng suất đạt 7,84 tấn/ha, giá bán 6.000 đồng/kg. Công tác phòng chống dịch COVID-19 được triển khai đồng bộ, có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững ổn định, không xảy ra tội phạm về trật tự xã hội và tai nạn giao thông gây chết người. Huyện đã triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng luật định.

Công tác tuyển quân được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định gọi nhập ngũ đối với 178 thanh niên, trong đó có 8 thanh niên dự phòng. Việc chuẩn bị tổ chức lễ giao nhận quân được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự và các ngành, đoàn thể huyện thực hiện đúng hướng dẫn của cấp trên. Công tác chính sách hậu phương quân đội đối với thanh niên nhập ngũ được quan tâm, trong đó mỗi xã, thị trấn chuẩn bị tặng quà cho thanh niên nhập ngũ là 500.000 đồng, huyện chuẩn bị hỗ trợ mỗi thanh niên nhập ngũ 1 triệu đồng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Hiểu lưu ý: Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thạnh tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nghị quyết năm 2021 của Thành ủy và Huyện ủy; triển khai có hiệu quả các giải pháp đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống. Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các giải pháp phòng chống có hiệu quả dịch COVID-19; chỉ đạo thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng luật định. Trong đó, phải lựa chọn những người xứng đáng, tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn làm đại biểu dân cử. Quan tâm chỉ đạo thu hoạch, bảo quản, tiêu thụ lúa đông xuân cho người dân. Ðồng chí Phạm Văn Hiểu cũng yêu cầu, từ nay đến ngày tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021, huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người dân và thanh niên hiểu rõ Luật Nghĩa vụ Quân sự để nâng cao trách nhiệm, tự giác lên đường nhập ngũ; có giải pháp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tổ chức lễ giao nhận quân.

Ðồng chí Phạm Văn Hiểu và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đã đến tham quan mô hình sản xuất lúa chất lượng cao ở xã Thạnh Tiến. Ðồng thời đến thăm, tặng quà, động viên anh Ðỗ Nhật Nam và anh Nguyễn Văn Nhẫn (ở ấp Vĩnh Tiến, thị trấn Vĩnh Thạnh) chuẩn bị nhập ngũ. Tại các nơi đến, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Phạm Văn Hiểu biểu dương tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ của các thanh niên, đồng thời mong muốn, các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống của quê hương, ra sức học tập, rèn luyện thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

 

Chia sẻ bài viết