24/03/2008 - 09:14

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc với tỉnh Sóc Trăng:

Tập trung thực hiện các chính sách xã hội, gắn với quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ người dân tộc

Trong 2 ngày 22-23/3, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thăm và làm việc với tỉnh Sóc Trăng.

Trong buổi làm việc với Tỉnh ủy và UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và giữ vững an ninh chính trị của địa phương. Đặc biệt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi của nông dân, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số, đạt năng suất, hiệu quả kinh tế cao.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ và UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục thực hiện các chính sách xã hội phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhấn mạnh đến công tác phát triển, quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ, cán bộ nữ người dân tộc. Tỉnh cần chú trọng đẩy mạnh việc thực hiện các chính sách về y tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực nhất là thực hiện các chính sách đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nơi mặt bằng dân trí còn thấp so với cả nước. Phó Chủ tịch nước ghi nhận cố gắng của tỉnh trong việc thành lập Trung tâm tư vấn hỗ trợ kết hôn có yếu tố nước ngoài để giúp chị em có kiến thức, hiểu biết về pháp luật, phong tục tập quán khi kết hôn với người nước ngoài; lưu ý Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò tham mưu cho các ngành, các cấp trên mọi lĩnh vực, thực hiện tốt việc bình đẳng giới, chống bạo hành đối với phụ nữ và trẻ em ở địa phương.

Trong dịp này, Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác đã thăm, tìm hiểu đời sống của bà con xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên), nơi có hơn 70% dân số là người dân tộc Khmer; thăm Trung tâm Bảo trợ Xã hội và một số cơ sở văn hóa-xã hội của tỉnh.

TẤN HUẤN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết