05/12/2017 - 22:23

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố:

Tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng cho sự phát triển của thành phố 

Đồng chí Phạm Văn Hiểu phát biểu khai mạc kỳ họp.  Ảnh: KIM XUÂN

(CTO) - Sáng 5-12, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 7 của HĐND thành phố. Báo Cần Thơ lược ghi ý kiến phát biểu của đồng chí:

Thời gian qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo sâu sát của Thành ủy, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND thành phố, nỗ lực, của các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, cùng với sự giám sát của HĐND thành phố và quyết tâm của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) của thành phố đạt được những kết quả tích cực.

Năm 2017, tất cả 13 chỉ tiêu KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch.

HĐND thành phố đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của UBND thành phố, các ngành, các cấp trong việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố về kế hoạch phát triển KT-XH.

Đồng thời, HĐND thành phố biểu dương tinh thần phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, giành được những kết quả tích cực, tạo tiền đề để đạt và vượt các chỉ tiêu theo nghị quyết của HĐND thành phố đề ra.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình KT-XH thành phố vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.

Kinh tế tăng trưởng nhưng chưa thật sự bền vững; tỷ lệ sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao còn thấp; sản phẩm du lịch còn đơn điệu, manh mún, tự phát; thu hút vốn đầu tư, thu ngân sách còn nhiều khó khăn.

Sản xuất nông nghiệp quy mô còn nhỏ lẻ, đầu ra còn nhiều khó khăn; huy động các nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới chưa nhiều.

Tình hình dịch bệnh, một số bệnh truyền nhiễm có xu hướng quay trở lại; công tác bảo vệ môi trường, nhất là xử lý rác thải còn vướng mắc. Hệ thống giao thông chưa được đầu tư nâng cấp đồng bộ; công tác quy hoạch, xây dựng cơ bản, quản lý đô thị và sử dụng đất đai có mặt hạn chế.

Tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội từng lúc, từng nơi còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng cao so với cùng kỳ; tình trạng cháy nghiêm trọng vẫn còn xảy ra…

Những vấn đề ấy ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân, tác động trực tiếp đến việc hoàn thành kế hoạch phát triển KT-XH của thành phố.

Những thuận lợi và khó khăn, những thời cơ và thách thức đó đặt ra cho kỳ họp lần thứ 7 của HĐND thành phố nhiệm vụ hết sức quan trọng là phải đánh giá đúng kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về KT-XH, QP-AN năm 2017 và quyết nghị chủ trương, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2018 một cách sát hợp…

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp và Thường trực HĐND thành phố, tôi đề nghị các vị đại biểu dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu sâu, kỹ, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các nội dung trình tại kỳ họp lần này, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân thành phố.

Qua đó, tiếp tục đưa thành phố vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2018 của Đảng bộ thành phố…

THỤY KHUÊ (lược ghi)

Chia sẻ bài viết