07/03/2024 - 20:03

Tập huấn nâng cao kiến thức về Chương trình OCOP 

(CT) - Ngày 7-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ tổ chức “Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý Chương trình OCOP”.

Sản phẩm OCOP của các chủ thể OCOP ở TP Cần Thơ và ĐBSCL được trưng bày, giới thiệu tại một hội chợ được tổ chức tại Cần Thơ.

Tham dự hội nghị, các đại biểu được Sở NN&PTNT TP Cần Thơ cùng các chuyên gia cung cấp thông tin, kiến thức về Chương trình OCOP, tiến trình thực hiện và việc phát triển các sản phẩm OCOP tại TP Cần Thơ và cả nước nói chung. Ðồng thời, được cập nhật, cung cấp kiến thức về vấn đề sở hữu trí tuệ cho sản phẩm OCOP, các kinh nghiệm và giải pháp hiệu quả trong xây dựng thương hiệu, phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP...

Theo Sở NN&PTNT TP Cần Thơ, đến nay thành phố có 148 sản phẩm OCOP của 72 chủ thể là hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã. Trong đó có 73 sản phẩm OCOP 3 sao và 75 sản phẩm OCOP 4 sao (có 2 sản phẩm có tiềm năng sớm phát triển thành sản phẩm OCOP 5 sao). Sở NN&PTNT cùng các sở, ngành thành phố đã và đang tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động đào tạo, tập huấn và hỗ trợ các chủ thể OCOP trong bảo hộ, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm. Tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm, thực hiện kết nối cung - cầu, xúc tiến thương mại... nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

 

Chia sẻ bài viết