16/03/2013 - 14:52

Tập huấn báo chí về công tác phòng, chống rửa tiền

(CT)- Ngày 15-3-2013, Cục Thông tin đối ngoại chủ trì phối hợp với Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) tổ chức Tập huấn báo chí về công tác phòng, chống rửa tiền cho khoảng 50 phóng viên, biên tập viên ở các cơ quan báo, đài Trung ương và các tỉnh phía Nam. Đến dự lớp tập huấn có ông Lê Văn Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại; ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí và ông Nguyễn Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Phòng, chống rửa tiền.

Các phóng viên, biên tập viên được các chuyên gia giới thiệu các chủ trương, chính sách của Nhà nước trong việc tham gia các điều ước quốc tế về phòng chống rửa tiền, một số nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống rửa tiền, kinh nghiệm quốc tế và yêu cầu của công tác truyền thông trong lĩnh vực này. Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của các nhà báo về công tác phòng chống rửa tiền, một loạt tội phạm mới, liên quan chặt chẽ với tội tham nhũng…

Trước đó, ngày 9-3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức lớp tập huấn dành cho các cơ quan báo, đài phía Bắc tại tỉnh Quảng Ninh.

L.P

Chia sẻ bài viết