08/12/2022 - 09:27

Tăng cường tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ 

(CT) - Ngày 7-12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP Cần Thơ phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Hội nữ doanh nhân TP Cần Thơ tổ chức diễn đàn Tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) do phụ nữ làm chủ. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thúc đẩy chương trình cải cách bình đẳng giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương” do ADB thực hiện từ nguồn vốn Sáng kiến tài trợ doanh nhân nữ.

Các đại biểu tại phiên thảo luận.

Các đại biểu tại phiên thảo luận.

Diễn đàn nhằm tăng cơ hội tiếp cận tài chính thông qua kết nối trực tiếp các ngân hàng thương mại và các DNNVV do phụ nữ làm chủ trên địa bàn TP Cần Thơ. Đồng thời, cung cấp thông tin về các chính sách tín dụng và hỗ trợ DNNVV do phụ nữ làm chủ của các ngân hàng.

Theo đó, các bài tham luận tại diễn đàn tập trung vào nội dung: chính sách và định hướng hỗ trợ tài chính nhằm tăng cường tiếp cận tài chính cho các DNNVV do phụ nữ làm chủ; tiếp cận tài chính của DNNVV do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam: quan điểm bên cung và bên cầu; chính sách tín dụng, sản phẩm, quy trình và các hỗ trợ dành cho DNNVV và DNNVV do phụ nữ làm chủ tại Ngân hàng BIDV, SHB, Agribank…

Để kịp thời hỗ trợ cho các DNNVV do phụ nữ làm chủ có khó khăn về tài chính trong giai đoạn COVID-19, ADB đã triển khai dự án Giảm thiểu tác động của COVID-19 đến các DNNVV với tổng giá trị lên đến 5 triệu USD từ tháng 4-2021 với cơ quan chủ quản là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và 5 ngân hàng tham gia thực hiện (BIDV, SHB, ACB, TPB, VPBank). Đồng thời, các DNNVV do phụ nữ làm chủ cũng được tham gia các khóa tư vấn kinh doanh trực tiếp, thiết kế theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp cũng như có cơ hội tham gia các khóa học online nhằm nâng cao năng lực quản lý kinh doanh, vượt qua khó khăn do đại dịch và định hướng phát triển kinh doanh bền vững.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết