19/02/2019 - 15:50

Tăng cường nguồn lực hỗ trợ trẻ khuyết tật sớm hòa nhập cộng đồng 

(CT) - Đó là chỉ đạo của bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trong buổi làm việc với Trường Tương Lai và Trường Dạy trẻ khuyết tật Cần Thơ vào sáng 19-2.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao đổi với ban giám hiệu Trường Dạy trẻ khuyết tật Cần Thơ về tình hình hoạt động của trường. ảnh: B.NG

 

Trường Tương Lai (quận Ninh Kiều) hiện có 161 học sinh từ 6 đến 25 tuổi ở 15 lớp; trong đó có 135 em khuyết tật trí tuệ, còn lại là khuyết tật vận động, thần kinh và khuyết tật khác. Trường có 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trường Dạy trẻ khuyết tật Cần Thơ (quận Bình Thủy) có 41 nhân sự; với 112 học sinh ở 20 lớp khiếm thính, khiếm thị và lớp nghề.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thăm Trường Tương Lai. ảnh: B.NG

 

Khó khăn hiện nay của hai trường là đều thiếu giáo viên, nhân viên chăm sóc, cấp dưỡng; trong khi lại khó tuyển dụng do phải có chuyên môn về tật học, chuyên biệt. Riêng với Trường Dạy trẻ khuyết tật Cần Thơ còn làm nhiệm vụ hỗ trợ can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho học sinh nhưng không được cấp kinh phí hỗ trợ. Lãnh đạo hai trường kiến nghị thành phố bổ sung thêm giáo viên theo quy mô lớp, cho phép trường hợp đồng thêm nhân viên; hỗ trợ kinh phí hoạt động…

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao đổi với giáo viên Trường Tương Lai. ảnh: B.NG

Bà Võ Thị Hồng Ánh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp tháo gỡ khó khăn để hai đơn vị hoạt động hiệu quả. Trong đó chú ý đến việc bổ sung nhân sự, việc tinh gọn bộ máy phải phù hợp thực tế; các đoàn thể, chính trị - xã hội phải hỗ trợ, tạo sân chơi cho trẻ; kết nối các đơn vị để tìm đầu ra cho sản phẩm do học sinh khuyết tật làm ra; nỗ lực chăm sóc, giáo dục nhằm giúp trẻ khuyết tật sớm hòa nhập cộng đồng.

B.Kiên

Chia sẻ bài viết