09/09/2017 - 09:08

Tăng cường hợp tác về du lịch, tạo tiền đề mở đường bay Cần Thơ - Hải Phòng

(CT)- Ngày 8-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với Sở Du lịch TP Hải Phòng tại Hội nghị Liên kết hợp tác phát triển du lịch Cần Thơ – Hải Phòng, tại TP Cần Thơ.

Cần Thơ và Hải Phòng đã có biên bản ký kết về hợp tác du lịch từ tháng 11- 2016, cam kết hai địa phương sẽ trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; thỏa thuận hợp tác, trao đổi thông tin quảng bá. Sau gần một năm ký kết, Sở Du lịch TP Hải Phòng đã tổ chức đoàn công tác đến khảo sát các tuyến điểm tại Cần Thơ và trao đổi thêm các thông tin nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả kết nối tour, tuyến; thúc đẩy phát triển du lịch của hai địa phương; đồng thời tạo tiền đề xúc tiến mở đường bay mới Cần Thơ- Hải Phòng; xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển du lịch.

Để hỗ trợ các đường bay mới hoạt động, thúc đẩy phát triển du lịch, UBND TP Hải Phòng đã có Quyết định số 2025/2016/QĐ-UBND về Ban hành quy định một số cơ chế, chính sách hỗ trợ các Hãng hàng không mở các đường bay mới đi và đến Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, TP Hải Phòng, trong đó cam kết hỗ trợ cho các hãng mở đường bay mới trong thời gian tối thiểu 3 năm, hỗ trợ từ 3-10 tỉ đồng/năm/đường bay mới, tùy theo lộ trình và thời gian duy trì đường bay. Hiện Cần Thơ cũng đang xây dựng cơ chế, chính sách để hỗ trợ các hãng hàng không mở các đường bay mới đi và đến Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ. Đường bay Cần Thơ- Hải Phòng là một trong số các đường bay mới Cần Thơ quy hoạch mở theo lộ trình đến năm 2020. 

Qua bàn thảo và trao đổi thông tin hợp tác, hai địa phương cam kết hỗ trợ quảng bá về thông tin trên các liên kết website về du lịch, các địa điểm công cộng; đồng thời cùng nhau xây dựng sản phẩm du lịch kết nối tour, tuyến quảng bá du lịch cho hai địa phương.

Từ ngày 9 đến 10-9, đoàn công tác Sở Du lịch TP Hải Phòng tiếp tục khảo sát một số điểm đến của Cần Thơ: chợ nổi Cái Răng, lò hủ tiếu Sáu Hoài, Làng du lịch Mỹ Khánh, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, vườn ca cao Mười Cương, Đình Bình Thủy, nhà cổ Bình Thủy…, từ đó xây dựng tour, tuyến kết nối cho hai địa phương.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết