11/10/2024 - 20:56

Tăng cường giáo dục an toàn giao thông từ nhà trường 

Thực hiện công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, quán triệt, phổ biến, giáo dục cho công chức, viên chức, người lao động, học sinh biết để thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực TTATGT. Trong đó, tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, học viên về pháp luật liên quan TTATGT, phòng, chống ma túy, bạo lực học đường; các văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm TTATGT của các cấp. Chú trọng triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới của ngành GD&ĐT TP Cần Thơ.

Cảnh sát giao thông Công an quận Bình Thủy tuyên truyền TTATGT cho học sinh Trường THPT Bình Thủy.

Mới đây, Trường THCS Trà An triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn xã hội và không bạo lực học đường” nhằm đảm bảo cho học sinh được học tập, sinh hoạt trong môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh, bình đẳng, ATGT, góp phần phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đồng thời, tăng cường công tác phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội, ATGT, bạo lực học đường trong trường học, góp phần hạn chế thấp nhất các hành vi vi phạm về TTATGT, tệ nạn xã hội, đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Bà Nguyễn Kiều Phương, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy, cho biết: “Đến nay, toàn quận có 6 trường học đã tổ chức ra mắt mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn xã hội và không bạo lực học đường” và thực hiện ký cam kết giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và đại diện của lớp. Trong đó, có 8.289 học sinh và 413 giáo viên đã ký cam kết với nhà trường”.

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết