23/10/2021 - 06:47

Tăng cường các giải pháp phục hồi thị trường lao động, góp phần khôi phục phát triển kinh tế - xã hội 

(CT) - Ngày 22-10, đồng chí Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, làm việc với Ban Giám đốc, cán bộ chủ chốt Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố, nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay và chương trình công tác từ nay đến cuối năm 2021.

Đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Từ đầu năm đến nay, ngành LĐ-TB&XH tập trung thực hiện các nhiệm vụ năm 2021 được HĐND, UBND thành phố giao. Theo đó, ngành đã giải quyết việc làm cho 23.503 lao động, trong đó cung ứng lao động đi làm việc nước ngoài là 165 trường hợp, đạt 46,72% kế hoạch năm, giảm hơn 45,1% so cùng kỳ năm 2020. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển mới và đào tạo nghề cho 29.498 người, đạt 59% kế hoạch năm, giảm 28,48% so cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, ngành LĐ-TB&XH tập trung tham mưu triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19, theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết số 52/NQ-HĐND của HĐND thành phố. Kết quả, tính đến ngày 19-10, toàn thành phố đã hỗ trợ 3.674 người sử dụng lao động và 188.020/267.287 lượt người, với kinh phí trên 265,5 tỉ đồng, đạt 70,34% so với số lượng được phê duyệt. Ngành cơ bản đã hoàn thành việc cấp phát gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Trước đó, vào tháng 8-2021, Sở LĐ-TB&XH thành phố đã hoàn thành đón 311 người từ TP Hồ Chí Minh về quê an toàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Tấn Hiển lưu ý, ngành LĐ-TB&XH thành phố tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên các lĩnh vực, nhằm chăm lo chu đáo, hỗ trợ đúng đối tượng, đúng nhu cầu, đúng lúc, không bỏ sót trường hợp khó khăn; thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình và tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các chính sách hỗ trợ đặc thù, phù hợp với điều kiện của địa phương; tăng cường giám sát, kiểm tra việc chi trả cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh, đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra trường hợp trục lợi chính sách. Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường các giải pháp phục hồi thị trường lao động, góp phần khôi phục phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức các phiên giao dịch việc làm, nhất là bằng hình thức trực tuyến nhằm giải quyết việc làm cho người lao động. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp trong đào tạo nghề theo hướng đúng yêu cầu gắn với giải quyết việc làm, giúp lao động có công việc ổn định, nâng cao đời sống.

Tin, ảnh: QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết