15/06/2016 - 20:29

Tân Hiệp Phát: khởi công cây cầu thứ 12 của chương trình “Nhịp cầu ước mơ”

Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát vừa khởi công xây dựng cầu Dr Thanh-Cựa Gà tại xã Tân Lộc (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Đây là cây cầu thứ 12 của chương trình “Nhịp cầu ước mơ” do Tập đoàn Number1-Tân Hiệp Phát độc quyền tài trợ,  xây dựng 12 cây cầu thép dây văng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong năm 2016..

Vùng đất mũi Cà Mau sông nước mênh mông, có những nơi đã có cây cầu nhưng nằm trong vùng ngập mặn nên cầu chỉ sử dụng được một thời gian ngắn là hư hỏng, dẫn đến nguy hiểm cho những người lưu thông trên cầu, đặc biệt là những học sinh đi học hàng ngày. Điển hình là cây cầu Cựa Gà, ấp 8, xã Tân Lộc bắc qua sông Cựa Gà ở huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau bị bong tróc bê tông, lòi cả sắt ra ngoài, phải dùng cây gỗ chống đỡ. Hơn 1.200 hộ dân trong xã thường xuyên phải đi lại trên cây cầu như thế ai cũng cảm thấy bất an vì không biết lúc nào cầu sẽ sập.

Chia sẻ những khó khăn của bà con, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh của Tập đoàn Number 1 đã phối hợp cùng chính quyền địa phương đi khảo sát và chọn ra xã Tân Lộc và Trí Lực tham gia chương trình “Nhịp cầu ước mơ”. Kết quả đã chọn xã Tân Lộc để xây dựng cầu Dr Thanh-Cựa Gà.  Như vậy, đến nay, sau 6 tháng triển khai chương trình “Nhip cầu ước mơ”, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã khởi công được 12 cây cầu tại các tỉnh ĐBSCL (Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau). Trong đó, có 6 cây cầu tại các tỉnh: Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An, Bến Tre đã được khánh thành, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại cho hàng trăm ngàn người dân.

Nghi lễ khởi công cầu Dr Thanh-Cựa Gà  

Bà con vui mừng đi trên cầu mới Dr Thanh-Nhân Lương (huyện Châu Thành, Đồng Tháp) 

 Huỳnh Biển

Chia sẻ bài viết