28/04/2018 - 16:35

Sức hút từ những mẫu ô tô mới 

Đầu năm 2018, thị trường ô tô chịu nhiều sức ép do ảnh hưởng bởi các chính sách liên quan đến ngành ô tô, cụ thể là Nghị định số 116/2017/NĐ-CP “Quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô”. Tuy nhiên, sự xuất hiện của một số mẫu xe mới đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng ...

Mẫu xe CR-V 2018 được trưng bày, giới thiệu tại Đại lý Honda Ô tô Cần Thơ. Ảnh: MINH HUYỀN
Mẫu xe CR-V 2018 được trưng bày, giới thiệu tại Đại lý Honda Ô tô Cần Thơ. Ảnh: MINH HUYỀN

Honda CR-V 2018 là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng cả nước cũng như ở khu vực ĐBSCL. Là mẫu xe SUV 7 chỗ gầm cao, Honda CR-V 2018 sở hữu thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ so với bản tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt thiết kế nổi bật với thanh crom sáng bóng, nối liền với 2 cụm đèn pha. Tay nắm cửa mạ crom, sử dụng cảm biến một chạm mới thay cho nút bấm. Gương chiếu hậu có chức năng gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Phần đuôi xe được vuốt gọn, hài hòa với tổng thể. Xe có không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi, ghế bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng.  Xe trang bị động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, ứng dụng công nghệ EARTH DREAM; mức tiêu thụ nhiên liệu 6,9 lít/100km (đường hỗn hợp).

Một thành viên khác của đại gia đình Honda là Jazz cũng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Xe mang phong cách khỏe khoắn, hiện đại với hàng cửa sổ cao, nếp gấp thân sắc nét. Nội thất của Honda Jazz được đánh giá khá tiện dụng và hợp lý. Tay lái dạng 3 chấu thể thao có trợ lực điện, tích hợp nút điều khiển kiểm soát hành trình và đảm thoại rảnh tay. Nếu so với thế hệ trước, Honda Jazz có chiều dài và chiều dài cơ sở tăng lần lượt là 95mm và 30mm nên không gian hành khách và khoang hành lý tăng lên đáng kể. Xe còn có khả năng gập ghế linh hoạt giúp làm tăng không gian chở hành lý. Jazz sử dụng động cơ máy xăng dung tích 1.5L, hộp số CVT 7 cấp ảo. Tính năng an toàn của Jazz được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ trang bị hệ thống phanh trước đĩa thông gió, phanh ABS/EBD/BA, chức năng cân bằng điện tử VSA, khởi hàng ngang dốc HAS. Xe trang bị 6 túi khí ở phiên bản RS và tích hợp camera lùi ở phiên bản RS.

Thị trường ô tô 2018 cũng chào đón sự xuất hiện của mẫu xe bán tải Trion phiên bản đặc biệt Athlete của hãng Mitsubishi. Xe có thiết kế mang đậm chất thể thao; các chi tiết ốp cản trước cùng với tem xe Athlete làm nổi bật sự cứng cáp, mạnh mẽ của mẫu xe này. Nội thất của Trion Athlete nổi bật với tông màu cam, đen được phủ lên ghế ngồi, vô lăng, ốp cửa, thảm lót sản…Không gian bên trong xe rộng rãi, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hóa tự động 2 vùng nhiệt độ, xe trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm (KOS/OSS). Mitsubishi Trion Athlete được trang bị động cơ Diesel 2.4L MIVEC cao cấp nhất của Mitsubishi giúp tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm tối đa tiếng ồn. Hiện phiên bản Athlete 4 x 2 được bán với giá 746 triệu đồng.

Một mẫu xe đang được khách hàng mong đợi trong quý II/2018 là Chevrolet TrailBlazer nhập khẩu từ Thái Lan. Thuộc dòng SUV 7 chỗ cỡ lớn, TrailBlazer được xem là đối thủ cạnh tranh của Toyota Fortuner, Ford Everest... Đây là mẫu SUV phát triển dựa trên nền tảng của mẫu bán tải Corolado với chiều dài xe 4.887mm, rộng 1.902mm, cao 1.850mm, khoảng sáng gầm xe 221mm. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt kép đặc trưng của Chevrolet. Nội thất có nhiều điểm tương đồng với Corolado. Xe có 7 chỗ ngồi với 2 hàng ghế sau có thể gập gọn để mở rộng không gian chứa hành lý. Theo giá công bố của Chevrolet Việt Nam, TrailBlazer có giá bán lần lượt là 859 triệu đồng, 898 triệu đồng và 1,075 tỉ đồng.

LÊ NGUYÊN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết