20/03/2013 - 15:52

Sự trở lại ngoạn mục của Rafael Nadal

Rafael Nadal trở lại ngoạn mục. Ảnh: Getty

Tay vợt số 5 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal vừa đánh bại tay vợt người Argentina Del Potro ở trận chung kết Indian Wells 2013. Với chiến thắng này, Nadal trở thành vận động viên có danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 nhiều nhất lịch sử làng banh nỉ với tổng số 22 lần vô địch. Ngoài biệt danh “Vua đất nện”, giờ Nadal có thêm danh hiệu “Vua Masters 1000”…

Indian Wells 2013 được xem là sân chơi hội tụ đầy đủ các ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới, trong đó có bộ tứ quyền lực: Novak Djokovic, Roger Federer, Andy Murry và David Ferrer. Sự trở lại của “vua đất nện” Rafael Nadal sau 7 tháng vắng bóng ở các giải đấu để dưỡng thương đầu gối càng khiến giải đấu thêm hấp dẫn. Không ít người lo ngại cho khả năng của Nadal khi anh chỉ vừa bình phục và phải thi đấu trên mặt sân cứng. Tuy nhiên, những đường bóng tốc độ ép đối phương về 2 góc sân vẫn là thế mạnh của một Nadal như ngày nào để đưa anh đến chiến thắng.

Trận chung kết Indian Wells 2013, Nadal đã mang đến cho người mộ điệu những đường bóng mãn nhãn. Séc đầu tiên, Del Porto bằng những cú đánh dứt khoát đã khiến Nadal rơi vào thế bị động và chịu thua ở tỷ số 4 -6. Nhưng với bản lĩnh của tay vợt cựu số một thế giới, Nadal đã tìm ra phương án khắc chế những pha đánh bóng dọc biên của Potro và phản công bằng những cú đánh trái tay sở trường ở séc thứ hai. Sự khôn khéo trong chiến thuật đã giúp “Vua đất nện” có màn lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng trước Potro với tỷ số 6-3 và áp đảo luôn séc cuối 6-4. Đây là trận thắng thứ 600 trong sự nghiệp của  Nadal. Cùng với Federer, anh trở thành tay vợt còn đang thi đấu đạt được cột mốc đó.

Các nhà chuyên môn nói rằng Nadal  lên ngôi vô địch Indian Wells 2013 là hoàn toàn xứng đáng, khi anh đã loại “Tàu tốc hành” Federer ở tứ kết và tay vợt số 6 thế giới Tomas Berdych ở bán kết.

Cùng với hai chiếc cúp vô địch ở giải mở rộng tại Brazil và Mexico hồi đầu tháng Giêng vừa qua, Nadal đã tăng hạng lọt vào top 4 thế giới. Với phong độ hiện tại, các chuyên gia nhận định Nadal có thể còn mang về thêm nhiều danh hiệu nữa trong năm nay. Nhà vô địch 11 Grand Slam đang trên đường trở lại và thách thức ngôi số một thế giới của Novak Djokovic trong thời gian tới.

LỮ NGUYÊN (Dailymail, BBC, Guardian)

Chia sẻ bài viết