07/01/2013 - 21:00

Sự ra mắt hoàn hảo của Demba Ba tại Chelsea

Tiền đạo người Senegal Demba Ba có thể không phải là một tên tuổi lớn mà Chelsea theo đuổi trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này, nhưng vừa qua cầu thủ này đã chứng tỏ mình là hợp đồng hoàn hảo cho The Blues cả ở hiện tại và tương lai.

Demba Ba (phải) trong màu áo Chelsea. Ảnh: Getty 

Demba Ba đã đóng góp 2 bàn thắng giúp The Blues đè bẹp Southampton 5-1 ở vòng 3 cúp FA vào cuối tuần qua. Đáng chú ý là cựu ngôi sao Newcastle mới chỉ gia nhập Chelsea vài ngày trước và chưa có nhiều thời gian làm quen với các đồng đội mới. Trước đó, rất nhiều người chỉ trích Chelsea khi mua Demba Ba thay vì ngôi sao đình đám Radamel Falcao của Atletico Madrid. Nhưng phong độ trên sân cỏ của chân sút người Senegal đã đánh tan mọi nghi vấn. Chỉ qua một trận đấu, tân binh Demba Ba đã chứng minh rằng anh ăn đứt bản hợp đồng bom tấn 50 triệu bảng Fernando Torres chuyển đến sân Stamford Bridge vài năm trước. Demba Ba chỉ mất 35 phút để có được bàn thắng đầu tiên cho Chelsea, trong khi Fernando Torres phải chơi 14 trận, mất 732 phút mới có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea.

Với hợp đồng chuyển tới Chelsea chỉ có 7 triệu bảng, Demba Ba bị coi là vụ chuyển nhượng giá "bèo". Tuy nhiên, có thể nói đó là lý do vì sao HLV Rafael Benitez chọn anh thay vì những tên tuổi lớn như Higuain hay Falcao, vốn có thể trị giá tới 40 triệu bảng. Bởi sau khi ký hợp đồng "bom tấn" Fernando Torres, Chelsea không muốn chi thêm khoản tiền lớn cho một chân sút nữa. Với Demba Ba, The Blues giải quyết ổn thỏa bài toán tài năng và khả năng tài chính.

Demba Ba đã chứng tỏ khả năng trở thành một "sát thủ" hàng đầu tại sân Stamford Bridge. Nửa đầu mùa bóng này tại Newcastle, Demba Ba đã ghi được 13 bàn thắng, đứng thứ ba trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải Ngoại hạng Anh. Hai mùa giải chơi cho Newcastle, Demba Ba ghi 29 bàn trong 54 trận ra sân ở giải Ngoại hạng Anh. The Blues đã vất vả với phong độ phập phù của Torres ở vài mùa bóng vừa qua và CLB đang điều chỉnh lại hàng công, nhất là sau sự ra đi của "Voi rừng" Didier Drogba. Demba Ba gia nhập Chelsea là một phương án để thay thế Torres, nếu chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục chơi thiếu hiệu quả như từ đầu mùa giải.

Demba Ba được mong chờ sẽ làm người ta quên đi hình ảnh của Drogba. Về chuyên môn, chưa thể so sánh Demba Ba với Drogba, nhưng lối chơi của anh khá giống với "Voi rừng". Không những mạnh về thể lực, mà Demba Ba còn có cả kỹ thuật và có khả năng đá phạt khá tốt. Mùa này, Demba Ba cũng thể hiện được bản lĩnh trong các trận cầu lớn khi ghi bàn vào lưới các CLB hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh như Tottenham, Everton, Manchester City và Arsenal.

Với một Demba Ba mạnh mẽ, năng nổ, rất có thể bài toán trung phong cắm của Chelsea sẽ tìm được lời giải. Hiện tại, Chelsea đang sở hữu hàng tiền vệ tấn công xuất sắc bậc nhất giải Ngoại hạng.

Thiên Quốc (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết