12/05/2011 - 15:14

Chung kết cup FA, Manchester City - Stoke City 21 giờ, ngày 14-5, sân Wembley

Stoke City khó lặp lại bất ngờ?

Sớm hoàn tất chiếc vé dự Champions League, Manchester City sẽ dốc sức để giành một danh hiệu vô địch đầu tiên sau 35 năm chờ đợi. Stoke City dù đã gây nhiều bất ngờ, nhưng có lẽ chưa đủ thực lực để cản đường “Man xanh”.

Manchester City kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Tevez (ảnh, trái). Ảnh: Reuters  

Man xanh” đã thắng Tottenham 1-0 trong trận quyết đấu giành vé dự Champions League, lấy đà để chinh phục chiếc Cúp FA. Mùa bóng này, Manchester City đã khẳng định sức mạnh khi thắng nhiều đối thủ mạnh ở Cúp FA trong đó có Manchester United ở vòng bán kết. Trong trận chung kết, họ được đánh giá mạnh hơn Stoke City toàn diện cùng tâm lý đang hưng phấn.

Tuy nhiên, hiệu quả dứt điểm vẫn là điểm yếu của “Man xanh”. Các tiền đạo Dzeko, Balotelli... tiếp tục gây thất vọng cho các cổ động viên. Sự trở lại của tiền đạo chủ lực Carlos Tevez được hy vọng sẽ khắc phục điểm yếu này bởi tay săn bàn người Argentina có khả năng xoay chuyển tình thế bằng những pha đột phá bất ngờ. Tuy nhiên, Tevez vừa bình phục chấn thương, liệu có sự sung sức và cảm giác săn bàn?

Stoke City bị coi là đội bóng “nhỏ”, nhưng đã khiến bao người bất ngờ. Ở sân chơi ngoại hạng Anh, họ cũng rất thành công khi tạm xếp ở vị trí thứ 8, từng cầm hòa Chelsea và mới đây đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1. Đỉnh điểm là lần đầu tiên họ vào chung kết Cúp FA.

Trong đội hình của Stoke City, đáng chú ý là tiền vệ “máy ủi” Ryan Shawcross với khả năng bao quát tuyến giữa, “bẻ gãy” những ý đồ tấn công của đối phương. Trên hàng tấn công, tiền đạo kỳ cựu người Na Uy John Carew có thể hình cao lớn, lối chơi càn lướt cùng khả năng đánh đầu khá hiệu quả, đang có phong độ ổn định.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Stoke City đang khủng hoảng: trung vệ “đá tảng” Robert Huth chấn thương đầu gối khá nặng trong trận thắng Asenal vừa qua; hậu vệ Danny Higginbotham cũng đang dưỡng thương... Với đội hình “sứt mẻ”, Stoke City gặp khó trước Manchester City trội hơn mọi mặt. Dự đoán: Manchester City thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết