18/06/2021 - 15:44

Sớm đưa bộ máy chính quyền các cấp đi vào thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới 

(CTO)- Sáng 18-6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đồng chí: Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố; Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch UBBC thành phố; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố, đến dự.

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, trao Bằng khen cho các tập thể. Ảnh: ANH DŨNG

Theo đánh giá của UBBC thành phố, công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng thành phố. Ủy ban MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong tổ chức hội nghị hiệp thương, tổ chức lấy ý kiến nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, phối hợp với các địa phương tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri giữa những người ứng cử với cử tri nơi mình ứng cử để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử đúng quy định của pháp luật và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: ANH DŨNG

Công tác tuyên truyền, phổ biến cuộc bầu cử được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau bầu cử được giữ vững ổn định. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ... Kết quả, thành phố đã bầu đủ 7 ĐBQH, 54 đại biểu HĐND thành phố; bầu được 286 đại biểu HĐND cấp huyện (thiếu 1 đại biểu), 2.026 đại biểu HĐND cấp xã (thiếu 12 đại biểu).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu chỉ đạo: UBBC các cấp thành phố phải sớm hoàn thành việc xác nhận tư cách đại biểu và cấp giấy chứng nhận đại biểu HÐND dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho đại biểu vừa trúng cử để đại biểu bắt tay ngay vào thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Đồng thời, chuẩn bị nội dung báo cáo về kết quả bầu cử đại biểu HÐND cấp mình và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HÐND nhiệm kỳ 2021-2026 để trình tại kỳ họp thứ nhất của HÐND nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định.

Đồng chí đề nghị HÐND và Thường trực HÐND các cấp căn cứ theo quy định, khẩn trương chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức Kỳ họp thứ nhất của HÐND nhiệm kỳ 2021-2026; sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo của HÐND, UBND để tổ chức bộ máy của HÐND, UBND các cấp sớm đi vào thực hiện nhiệm vụ ngay trong nhiệm kỳ mới, nhất là công tác chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh của thành phố, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021. Qua đó, góp phần thực hiện thành công nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra ngay từ năm đầu tiên của nhiệm kỳ.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: ANH DŨNG

Đồng chí Phạm Văn Hiểu đề nghị các vị đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới bắt tay ngay vào việc thực hiện chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tại hội nghị, Ban Thi đua khen thưởng thành phố đã công bố danh sách 97 tập thể, 327 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen vì đã tích cực tham gia công tác bầu cử.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết