16/07/2017 - 23:23

Sôi động Làng nghề đan lưới Thơm Rơm, doanh thu ước đạt 42 tỉ đồng

(CT)- Thời điểm này, hoạt động đan lưới tại Làng nghề đan lưới Thơm Rơm (ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) khá sôi động do nhiều cơ sở đan lưới tăng cường sản xuất hàng để chuẩn bị phục vụ đánh bắt và nuôi trồng thủy sản trong mùa lũ 2017.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh ngư cụ tại Làng nghề đan lưới Thơm Rơm, Thốt Nốt.

Năm nay, dự báo lũ về sớm và lớn hơn cùng kỳ các năm trước nên sức tiêu thụ chài, lưới và các nông cụ phục vụ nuôi trồng và đánh bắt thủy sản nước ngọt gần đây khá khởi sắc, tạo thuận lợi cho các cơ sở đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, nhu cầu đặt hàng các loại lú và ngư cụ phục vụ đánh bắt cá biển cũng đang tăng cao, nhiều cơ sở có phải mướn thêm các lao động thời vụ và lao động đến nhận nguyên liệu lưới về gia công thành các sản phẩm thành phẩm cung ứng lại cho cơ sở mới đáp ứng kịp các đơn hàng.

Theo phòng Kinh tế quận Thốt Nốt, Làng nghề đan lưới Thơm Rơm hiện có 30 hộ dân tham gia sản xuất kinh doanh chính và gần 320 hộ sản xuất gia công, tập trung tại các khu vực Tân Lợi 1, Tân Lợi 2 thuộc phường Tân Hưng. Làng nghề đã giải quyết công ăn việc làm khoảng 700 lao động chuyên nghiệp và khoảng 500 lao động thời vụ. Thu nhập bình quân mỗi lao động từ 70.000-150.000 đồng/người/ngày. Sản lượng lưới sản xuất và tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2017 của làng nghề ước tăng khoảng 18% so cùng kỳ, với doanh thu ước đạt 42 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Khánh Trung

Chia sẻ bài viết