30/05/2019 - 14:05

Sóc Trăng: Phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi thứ hai

Trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng vừa xuất hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi. Đây là ổ dịch thứ hai phát hiện tại huyện này.

Ổ dịch được phát hiện tại hộ ông Lê Minh Lượng ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên. Ngày 27-5-2019, ông Lượng phát hiện 2 con heo chết trong tổng đàn 7 con nên đã thông báo đến ngành thú y địa phương để xử lý, tiến hành tiêu hủy và gửi mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. Đến chiều ngày 28-5, sau khi có thông báo kết quả của Chi cục Thú y vùng VII là dương tính với vi rút dịch tả heo châu Phi, tất cả đàn heo của ông Lượng, trọng lượng gần 200kg, đều được tiêu hủy. 

Huyện Mỹ Xuyên có gần 15.000 con heo, trên 2.000 hộ nuôi. Tính đến ngày 29-5, toàn huyện Mỹ Xuyên phát hiện 2 ổ dịch tả heo châu Phi ở xã Thạnh Phú và thị trấn Mỹ Xuyên, với tổng đàn 62 con, trọng lượng hơn 2,5 tấn. Đây cũng là huyện duy nhất được phát hiện dịch tả heo châu Phi tại Sóc Trăng. Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đã tiến hành tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng khu vực xảy ra dịch và khu vực xung quanh.

Ông Đặng Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, cho biết: Hiện nay, huyện đang tăng cường công tác kiểm tra giám sát, quản lý chặt chẽ đầu vào, đầu ra của heo; kiểm tra cơ sở giết mổ và nơi buôn bán. Đồng thời, khuyến cáo người dân khi có heo chết phải báo ngay cho thú y cũng như UBND xã để kịp thời phòng chống dịch.

Duy Anh

Chia sẻ bài viết