10/11/2018 - 16:17

Số 1 tài năng của cầu lông thế giới 

Tay vợt cầu lông nữ Tai Tzu Ying (Đài Loan) đang vững vàng ở vị trí số 1 thế giới, sau khi chứng minh sức mạnh tuyệt đối trong trận chung kết Malaysia mở rộng 2018 mới đây. Trước đó, Tai Tzu Ying giành cúp vô địch Indonesia mở rộng 2018, vô địch giải đấu trên sân nhà Đài Loan, rồi vô địch luôn giải Đan Mạch mở rộng với số tiền thưởng trên 1 tỉ đồng.

Tay vợt Tai Tzu Ying. Ảnh: foxsport

Tai Tzu Ying là tay vợt nữ đầu tiên của Đài Loan giữ vị trí số 1 thế giới. Đam mê và tập cầu lông từ nhỏ, đến năm 2009, khi 15 tuổi, cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Giải đấu quốc tế đầu tiên của cô diễn ra tại Việt Nam, cô đã giành danh hiệu á quân. Năm 2012, cô giành được danh hiệu Super Series đầu tiên và trở thành tay vợt trẻ nhất giành danh hiệu này.

Trước tháng 11-2016, Tai Tzu Ying từng giành 9 danh hiệu vô địch và 6 lần khác đoạt ngôi á quân ở các giải đấu lớn. Các nhà chuyên môn đã dự đoán, Tai Tzu Ying sẽ lên ngôi số 1 thế giới trong thời gian gần. Đến cuối tháng 11-2016, khi mới 22 tuổi, Tai Tzu Ying đã lật đổ tay vợt xinh đẹp người Tây Ban Nha - Carolina Marin để giành lấy vị trí số 1 thế giới. Tai Tzu Ying tiếp tục chơi cực kỳ hay khi giành hầu hết danh hiệu vô địch ở các giải lớn, như: Super Series Masters Finals, Toàn Anh, Malaysia mở rộng, Singapore mở rộng và giải vô địch châu Á… Tính đến thời điểm này, Tai Tzu Ying là một trong những vận động viên giữ vị trí số 1 lâu nhất. Kỷ lục này vẫn chưa dừng lại vì phong độ hiện nay của cô rất ổn định.

Tai Tzu Ying luôn có thái độ thi đấu rất chuẩn mực. Cô không nổi nóng trên sân. Kết thúc trận đấu dù thắng hay thua, Tai Tzu Ying cúi đầu khi bắt tay đối thủ và cám ơn trọng tài mỗi khi đổi cầu và khi hết trận. Khán giả thích xem Tai Tzu Ying thi đấu vì cô có kỹ thuật xử lý cầu thiên bẩm, với cổ tay cực dẻo, cô thường xuyên có những pha cầu trick shot đẹp mắt. Tai Tzu Ying cho người xem cảm nhận vẻ đẹp của cầu lông khi cô đánh những pha cầu nhanh với tốc độ 360km/h, sau đó là những pha bỏ nhỏ 2 nhịp chéo sân với điểm rơi không tưởng.

Tuy nhiên, Tai Tzu Ying thường không quan tâm nhiều đến cách chơi cũng như chiến lược của đối thủ mà chỉ tập trung vào bản thân mình. Cho nên, cô cũng có những trận thua đáng tiếc vì đối thủ bắt bài và bản thân cô không điều chỉnh kịp cách đánh. Dù vậy, với những pha xử lý cầu thông minh, tinh tế và đẹp mắt, Tai Tzu Ying đang là tay vợt đáng xem nhất hiện nay của làng cầu lông thế giới.

H.T

Chia sẻ bài viết