10/06/2016 - 10:14

Siết chặt an ninh nghiêm ngặt nhất cho EURO

Khi cầu thủ của các đội bóng tham dự EURO 2016 bắt đầu đặt chân đến Pháp, thì nước chủ nhà cũng "chạy đua" tăng cường các biện pháp an ninh cho sự kiện bóng đá này.

Dự kiến khoảng 2,5 triệu người sẽ đổ về 10 sân vận động ở Pháp để tận hưởng mùa hè sôi động cùng trái bóng "Beau Jeu". Mặc dù đã tăng cường các biện pháp thắt chặt an ninh cho EURO 2016 nhưng mối đe dọa vẫn còn treo lơ lửng, khi mới đây Tổng thống Francois Hollande thừa nhận nguy cơ khủng bố suốt thời gian diễn ra EURO 2016 là có thật. Tuần qua, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã phát cảnh báo đi lại, trong đó cho rằng các sân vận động, khu vực fanzone (dành cho các cổ động viên không có vé vào sân) và các địa điểm công cộng sẽ là mục tiêu tiềm tàng của bọn khủng bố. Rõ ràng an ninh đang là nỗi lo lớn nhất của các nhà tổ chức EURO, bởi Pháp năm ngoái đã từng hứng chịu 2 vụ tấn công khủng bố đẫm máu.

Để bảo vệ sự kiện EURO 2016 thành công, Pháp đã huy động lực lượng hùng hậu nhất gồm 90.000 cảnh sát và nhân viên an ninh. 24 triệu euro cũng đã được nước chủ nhà và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) rót thêm vào công tác an ninh để giảm thiểu nguy cơ tại các fanzone (ở 10 sân vận động), nơi sẽ chào đón đến 7 triệu người hâm mộ tập trung xem truyền hình trực tiếp qua màn hình khổng lồ. Phía trên các sân vận động và những fanzone là khu vực cấm bay, trong khi không quân Pháp sẵn sàng đánh chặn các vụ tấn công khủng bố bằng máy bay. Khoảng 30 cuộc tấn công giả định đã được tiến hành trong công tác diễn tập chống khủng bố của lực lượng an ninh Pháp tại các sân vận động. Ngoài ra, chó nghiệp vụ, lính bắn tỉa và cảnh sát chống bạo động cũng sẽ túc trực ngày đêm để kịp ứng phó khi có sự cố xảy ra. Tất cả đều đã sẵn sàng để mang đến cho người hâm mộ một mùa EURO thành công tốt đẹp như cam kết của Tổng thống Hollande.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN)

Chia sẻ bài viết