22/08/2011 - 15:27

Serena Williams trở lại mạnh mẽ

Serena Williams đang trở lại.
Ảnh: Theblakjaks.com

Tay vợt nữ người Mỹ Serena Williams vừa thắng Samantha Stosur đối thủ mạnh người Australia với tỷ số 6/4 và 6/2 ở trận chung kết giải Roger Cup 2011 (Toronto, Canada). Chiếc cúp Roger là danh hiệu vô địch thứ 2 liên tiếp của Serena Williams sau khi cô trở lại và lập tức đăng quang ngoạn mục ở giải Stanford vào tháng 6 – 2011: thắng “hoa hậu quần vợt” Maria Sharapova với tỷ số áp đảo 6-1 và 6-3 trong trận chung kết. 29 tuổi, Serena Williams làm dày thêm bộ sưu tập thành tích của mình với 39 danh hiệu vô địch trong đó 13 giải Grand Slam và khẳng định cô vẫn là tay vợt nữ đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm nhất trong làng quần vợt nữ thế giới hiện nay.

Chấn thương từ cuối năm 2010 đã khiến Serena Williams phải bỏ nhiều giải đấu quan trọng hoặc nếu gắng gượng thi đấu thì cũng chỉ còn là cái bóng của chính mình. Đỉnh điểm của sự thất vọng là khi Serena Williams từ tay vợt số 1 thế giới tụt xuống hạng 175 thế giới vào giữa năm 2011. Tưởng như sự nghiệp lừng lẫy của Serena Williams sẽ kết thúc ở đây. Nhưng “chiến binh” của làng quần vợt nữ thế giới này đã không buông xuôi. Vừa bình phục chấn thương, cô lại lao vào tập luyện để tích lũy thể lực và lấy cảm giác bóng. Cô còn tham gia nhiều hoạt động âm nhạc, làm từ thiện... để giải tỏa tâm lý căng thẳng. Sự động viên, khích lệ của cô chị – tay vợt kỳ cựu Venus Williams đã giúp Serena Williams trở lại sân đấu.

Đích nhắm mới của Serena Williams là chinh phục giải quần vợt Mỹ sắp tới – giải Grand Slam thứ 4 và cuối cùng trong năm 2011. Chưa biết Serena Williams có thành công hay không bởi sân chơi Grand Slam sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, sự trở lại của Serena Williams chắc chắn sẽ giúp làng banh nỉ thế giới quyết liệt và hấp dẫn hơn.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết