29/01/2008 - 10:06

Vòng 5 giải hạng nhất quốc gia Anpha Petrol 2008, ngày 29-1

Sân Đồng Nai - tâm điểm cuối năm

Các đội bóng quyết giành kết quả tốt ở vòng 5 trước khi nghỉ Tết Nguyên đán. Tâm điểm chú ý của người hâm mộ là cuộc chạm trán giữa đội đầu bảng Hancofood Cần Thơ và đối thủ nhiều tham vọng Đồng Nai Berjaya.

Hancofood Cần Thơ (H.CT) đang chiếm vị trí đầu bảng với 8 điểm, khá ấn tượng trong lượt trận vừa qua. Đội bóng đất Tây Đô đang mong muốn thắng Đồng Nai Berjaya để tiếp tục dẫn đầu bảng.

Hậu vệ Thanh Tân (trái) bị treo giò là bất lợi không nhỏ với H.CT. Ảnh: DƯƠNG THU

Phong độ của các cầu thủ H.CT ngày càng ổn định, chơi ăn ý. Dù trận vừa qua, H.CT chấp nhận hòa 0-0 với Cao Su Đồng Tháp (CS.ĐT), nhưng H.CT đã lấn lướt CS.ĐT khá rõ. Tiền đạo Das Silva đang tạm dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Giải hạng Nhất năm nay với 5 bàn thắng. Das Silva là “con át chủ bài” của H.CT, nguy hiểm cả trong tấn công và phòng ngự phản công. Những pha phối hợp ăn ý, bất ngờ từ trung lộ giữa Das Silva và tiền đạo Hải Dương từng khiến hàng thủ CS.ĐT lúng túng - sẽ tiếp tục là “vũ khí” quan trọng của H.CT. Das Silva còn là “nam châm” thu hút hàng phòng ngự đối phương, tạo khoảng trống cho các chân sút Hải Dương, Anh Tuấn... dứt điểm. Đến thời điểm này, việc sắp xếp đội hình, chiến thuật, thay người của HLV trẻ Trương Hữu Nhã đều hợp lý. Dù vậy, người hâm mộ vẫn chưa yên tâm về vị trí của trung vệ Hùng Vũ (cầu thủ vừa thay thế hậu ve Hữu Nghĩa chấn thương) vì anh chưa thật hòa nhập với lối chơi của cả đội... Như vậy, cầu thủ nào sẽ thay thế hậu vệ Thanh Tân - cầu thủ luôn thi đấu trong đội hình xuất phát 4 trận vừa qua - nhưng đang bị treo giò.

Phong độ của Đồng Nai Berjaya (ĐN.B) khá thất thường. Nhưng hai trận vừa qua, ĐN.B đá khá khởi sắc khi cầm hòa CS.ĐT trên sân đối phương và chiến thắng An Đô An Giang trên sân nhà, có 5 điểm để vươn lên thứ 9. Cầu thủ đáng chú ý nhất của ĐN.B là Xuân Thành - người ghi 2 bàn thắng vào lưới An Đô An Giang. Nhiều tham vọng, chắc chắn ĐN.B sẽ quyết tâm thắng H.CT để cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng này khá lỏng lẻo, thủng lưới 5 bàn/4 trận sẽ là “chỗ thủng” cho H.CT khai thác.

Cả H.CT và ĐN.B đang rất hưng phấn, phong độ tốt. H.CT có lực lượng mạnh hơn, nhưng ĐN.B có lợi thế sân nhà. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Quân Khu 4 - Xi Măng Vinakansai Ninh Bình; Quân Khu 7 - T&T Hà Nội; SHS Tiền Giang - Cao Su Đồng Tháp; Than Quảng Ninh - Thạch Bích Quảng Ngãi; Huda Huế - Quân khu 5; An Giang - Giày Thành Công Tây Ninh.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết