18/10/2019 - 15:19

Samsung hứa hẹn sửa lỗi nhận dạng vân tay trên Galaxy S10, Note 10 

Sau khi một người dùng điện thoại Galaxy S10 ở Anh mới đây đã phàn nàn cảm biến vân tay trên điện thoại của cô dễ dàng bị đánh lừa bằng cách rất đơn giản là dán miếng dán màn hình khác lên điện thoại, Samsung đã thừa nhận lỗi này và hứa hẹn sẽ sửa nó trong bản cập nhật phần mềm sắp tới.

Galaxy S10 là điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình siêu âm sử dụng sóng âm để nhận dạng các mẫu hình vân tay. Tuy nhiên, cảm biến này đang rất dễ bị “lừa” bằng cách dán một miếng dán màn hình rẻ tiền là có thể cho phép bất kỳ ai mở khóa điện thoại bằng cách đặt ngón tay lên bộ đọc vân tay, mà không cần đăng ký dấu vân tay trước.

Lỗi này có vẻ xảy ra với miếng dán màn hình bằng nhựa hay silicon, do đó Samsung hiện tại khuyên người dùng chỉ nên sử dụng miếng dán màn hình của Samsung kèm theo điện thoại. Nếu sử dụng miếng dán màn hình khác, người dùng nên tắt tính năng phát hiện dấu vân tay cho đến khi bản vá lỗi được tung ra. Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng bảo mật khác trên Galaxy S10 như nhận diện khuôn mặt, hình vẽ, mã PIN hay mật khẩu.

Ngoài ra, trang web hỗ trợ chính thức của Samsung cũng lưu ý các miếng dán màn hình dơ hay bị trầy cũng có thể khiến cảm biến vân tay gặp lỗi. Một người dùng trên mạng xã hội Twitter cũng khẳng định, điện thoại Galaxy Note 10, sử dụng cảm biến vân tay tương tự, cũng dễ dàng gặp lỗi tương tự.

KHÔI MINH (Theo Liliputing, The Verge)

Chia sẻ bài viết