13/09/2016 - 20:03

Sadio Mane - “Gió mới” của Liverpool

Có một chút bất ngờ nho nhỏ ở Liverpool trong tháng 8 vừa qua, khi cầu thủ xuất sắc nhất tháng của CLB không phải tiền vệ công kỳ cựu người Brazil - Philippe Coutinho, mà lại là Sadio Mane. Cầu thủ vừa gia nhập CLB thành phố cảng với hợp đồng 30 triệu bảng Anh từ Southampton vào đầu mùa giải này đang trở thành trung tâm thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập cùng đồng đội, Sadio Mane còn nhanh chóng thể hiện được sự ảnh hưởng đối với lối chơi của đội bóng vùng Merseyside. Đảm nhận hành lang bên cánh phải, tiền vệ 24 tuổi người Senegal lên công về thủ rất hoàn hảo, với những pha đi bóng solo dũng mãnh. Ngay lượt trận đầu tiên giải Ngoại hạng Anh, Sadio Mane đã tỏa sáng với màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal. Những pha dốc bóng mạnh mẽ của Sadio Mane luôn khiến hàng thủ Arsenal chao đảo và anh cũng kịp ghi điểm cho riêng mình bằng cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 4-1 cho Liverpool.

 Sadio Mane “thổi luồng gió mới” vào hàng công Liverpool. Ảnh: Espnfc

Trở lại ở vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh trước CLB Burton Albion, Sadio Mane tiếp tục là nguồn cảm hứng để đội bóng vùng Merseyside "vùi dập" Burton Albion đến 5 bàn không gỡ. Điều đáng nói ở đây là có 2 bàn thắng được Sadio Mane tạo ra từ những tình huống mà hàng thủ đối phương phòng ngự dày đặc trong vòng cấm. Khả năng đi bóng trong phạm vi hẹp cùng những đường chuyền nguy hiểm vào khu cấm địa của Sadio Mane có thể nói là "vũ khí" lợi hại của Liverpool ở những trận đấu mà đối phương "dựng xe buýt" trước khung thành. Chẳng thế mà, khi anh bị chấn thương vai trong lúc tập luyện và phải vắng mặt ở trận gặp CLB "chiếu dưới" Burnley, Liverpool như "hổ mất nanh" và nhận thất bại 0-2. Không có tân binh người Senegal, hàng công của Liverpool không còn sự nhanh nhẹn và thiếu sắc bén đến khó tin.

Bước sang vòng 3 giải Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Senegal suýt chút nữa trở thành "người hùng" của Liverpool ở trận hòa 1-1 trước Tottenham. Anh đã làm hậu vệ trái Danny Rose của Tottenham phải thốt lên rằng đây là một trận đấu vất vả nhất của mình trong vòng mấy năm trở lại đây.

Cầu thủ có chiều cao 1,75m khởi nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở CLB Metz của Pháp, trước khi chuyển sang Red Bull Salzburg của Áo và "cập bến" Ngoại hạng Anh mùa giải 2014–2015 trong màu áo Southampton. Tại Anh, Sadio Mane thi đấu ngày càng thăng hoa và đã đóng góp tổng cộng 25 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trước khi về với Liverpool, Sadio Mane là "cây săn bàn" chủ lực của Southampton.

Đã lâu lắm rồi các cổ động viên của Liverpool mới phải "đứng ngồi không yên" khi có thông tin chấn thương của một tân binh. Cựu tiền đạo John Aldridge của Livepool thậm chí ví von Sadio Mane như lúc huyền thoại John Barnes về với sân Anfield hồi năm 1987. John Aldridge cho rằng tiền vệ người Senegal có nhãn quan tuyệt vời và khả năng dứt điểm hiệu quả. Mặc dù mới thi đấu 3 trận, song Sadio Mane đã tạo ra nguồn cảm hứng mới rất tuyệt vời cho Liverpool.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết