31/10/2014 - 21:03

Rio Ferdinand bị phạt vì phát ngôn khiếm nhã

Kết thúc buổi điều trần hôm 29-10, hậu vệ Rio Ferdinand (ảnh, phải) của CLB Queens Park Rangers bị Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Anh (FA) treo giò ba trận và nộp phạt 25.000 bảng Anh vì tội phát ngôn khiếm nhã.

Ferdinand đã đáp trả câu chế giễu của một người hâm mộ trên trang mạng xã hội Twitter bằng lời khiêu khích: "Cho mẹ ngươi vào sân đá đi", kèm theo từ "sket" cuối câu. ("sket" theo thuật ngữ Caribbe có nghĩa là gái điếm, dùng cho các trường hợp miệt thị một người nào đó). Hành vi này của Ferdinand bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội. Theo FA, Ferdinand đã vi phạm luật: "có lời lẽ xúc phạm, không tôn trọng và miệt thị giới tính trên Twitter".

Cầu thủ 36 tuổi cho rằng hình phạt này quá nặng nên đã cử người đại diện liên lạc với FA, đồng thời gấp rút xem xét làm đơn kháng cáo. Nếu nhận án phạt, Ferdinand lập tức tham gia chương trình giáo dục của FA trong vòng 4 tháng. 2 năm trước Ferdinand đã từng nộp phạt 45.000 bảng Anh vì câu nói phân biệt chủng tộc, gọi cầu thủ Ashley Cole là "thỏi socola đen".

Trang cá nhân của Ferdinand trên mạng Twitter thu hút hơn 6 triệu người quan tâm. Hình phạt nghiêm khắc của FA được cho là có mục đích nhắc nhở các ngôi sao bóng đá cần phải thận trọng hơn trong ứng xử.

An Chi (Theo dailymail)

Chia sẻ bài viết