23/02/2016 - 21:12

Renato Sanches mới “ra lò”, đã tỏa sáng

Chỉ mới ra mắt đội một của CLB Benfica từ cuối tháng 10-2015, tài năng 18 tuổi Renato Sanches nhanh chóng là sự lựa chọn số một cho vị trí tiền vệ trung tâm của đội bóng đang xếp thứ 2 ở Bồ Đào Nha. Sự phát triển của anh rất đáng khâm phục và thu hút sự quan tâm của rất nhiều "ông lớn" ở châu Âu.

Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường đỉnh cao, nhưng Renato Sanches rõ ràng tạo được ảnh hưởng lớn trong đội hình của Benfica kể từ khi ra mắt đến nay. Trước khi có sự xuất hiện của tiền vệ trẻ, Benfica đã nếm trải những thất bại đau đớn khởi đầu mùa giải khi chỉ thắng 8/14 trận trên mọi đấu trường. Còn khi có sự phục vụ của Renato Sanches, Benfica giành chiến thắng trong 16/19 trận trên mọi đấu trường, "những chú đại bàng" cũng nhận bàn thua ít hơn (trung bình từ 1,07 xuống 0,63 bàn/trận) và ghi bàn nhiều hơn (trung bình từ 1,85 lên 2,8 bàn/trận).

Renato Sanches (phải) – "nguồn sinh khí" mới của Benfica. Ảnh: Fourfourtwo

Sinh ra ở Lisbon (Bồ Đào Nha), Renato Sanches gia nhập lò đào tạo trẻ của Benfica khi 9 tuổi. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ mùa giải 2014–2015 trong đội Benfica B ở giải hạng 2. Bước sang mùa giải năm nay, anh được đôn lên đội một, nhưng gần 3 tháng sau khi mùa giải khởi tranh, Renato Sanches mới có trận ra mắt từ băng ghế dự bị thay thế Jonas ở phút 74 trong trận thắng 4-0 trước CLB Tondela. Kể từ đó, anh chiếm luôn vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình của Benfica và đã có 18 trận thi đấu xuất sắc trên mọi đấu trường, ghi được 2 bàn thắng.

Với chiều cao 1,73m, Renato Sanches là mẫu tiền vệ mạnh mẽ, thể lực rất dồi dào. Anh rất giỏi thu hồi bóng và là cầu nối giữa hàng hậu vệ và hàng công nên có khả năng xoay chuyển thế trận từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Bên cạnh đó, Renato Sanches cũng rất mạnh mẽ khi đi bóng, kết hợp với đôi chân nhanh nhạy và kỹ thuật, rất linh hoạt trong không gian hẹp. HLV Rui Vitoria của CLB Benfica từng nhận định Renato Sanches thi đấu rất chững chạc so với độ tuổi của mình, trong khi HLV Diego Simeone của CLB Atletico Madrid cũng không quên khen ngợi ngôi sao trẻ ở khả năng sút xa mạnh mẽ và cảm nhận vị trí tốt.

Renato Sanches hiện lọt vào "tầm ngắm" của rất nhiều đội bóng lớn như Manchester City, Liverpool, Arsenal, Manchester United và Real Madrid, với những lời đề nghị đến 47 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, anh đang cố gắng tập trung giúp đội nhà bảo vệ thành công ngôi vô địch, đồng thời hy vọng tìm kiếm một suất dự EURO 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết