15/01/2017 - 17:24

Chi bộ khu vực 3, phường An Hòa

Quyết tâm khắc phục hạn chế

Thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình, thường xuyên kiểm điểm đánh giá hiệu quả công tác, trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao; phát huy vai trò gương mẫu trong mọi mặt công tác, đời sống…Đó là một số chuyển biến nổi bật ở Chi bộ khu vực 3 (KV 3), phường An Hòa, quận Ninh Kiều trong khắc phục những hạn chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4), khóa XI của Đảng "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

 Chi bộ khu vực 3 (phường An Hòa, quận Ninh Kiều) họp đánh giá tình hình hoạt động tháng qua.

Theo đồng chí Phạm Kim Loan, Phó Bí thư Chi bộ KV 3, chi bộ có 66 đảng viên, trong đó có 52 cán bộ hưu (7 đồng chí miễn sinh hoạt); Ban chi ủy có 3 đồng chí. Sau đợt kiểm điểm theo tinh thần NQTW4 vào cuối năm 2012, Chi ủy Chi bộ KV 3 nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp và đề ra biện pháp cụ thể để khắc phục các mặt hạn chế. Nhận thấy nguyên nhân hạn chế một phần ở vai trò trách nhiệm, sự điều hành của Chi ủy (bởi cả Phó Bí thư và chi ủy viên đều mới nhận nhiệm vụ, còn lúng túng trong công tác), đồng chí Bí thư chi bộ đã mạnh dạn giao việc, tận tình hướng dẫn để các chi ủy viên bắt nhịp với công việc. Song song đó, Chi ủy tập trung chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; kiểm điểm đánh giá hiệu quả công tác, trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao; động viên các đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng tập thể vững mạnh…Đảng viên Phan Thùy Dung cho biết: "Sau kiểm điểm, Chi ủy có nhiều đổi mới trong điều hành cuộc họp, tạo không khí dân chủ, cởi mở, gợi ý những vấn đề cần tập trung để các đảng viên thảo luận. Qua đó, chất lượng các cuộc họp cũng như tinh thần trách nhiệm của đảng viên được nâng cao. Nhờ đó, chi bộ đề ra nghị quyết lãnh đạo sát thực tế, mang tính khả thi cao". Theo đồng chí Trương Hoài Nam, Bí thư chi bộ, đối với những đảng viên chưa tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, quan hệ với quần chúng còn xa cách như các ý kiến góp ý, Chi ủy chú ý nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tìm hiểu hoàn cảnh để kịp thời giúp đảng viên giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác và đời sống. Nhờ thực hiện những giải pháp cụ thể nêu trên, phần lớn đảng viên tích cực cùng với Ban Nhân dân khu vực vận động quần chúng thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh hàng năm.

Xem số liệu thống kê kết quả các mặt công tác của KV3 trong những năm gần đây, có thể nhận thấy sự chuyển biến rõ nét qua các phong trào, lĩnh vực cụ thể. Trong 4 năm qua, KV3 đã vận động nhân dân đóng góp hơn 270 triệu đồng nâng cấp các hẻm; vận động gần 200 triệu đồng nâng cấp nhà thông tin khu vực. Điển hình như nhân dân đã đóng góp 62 triệu đồng để xây dựng hệ thống thoát nước, nâng cấp hẻm 136 trở nên khang trang. Việc chăm lo đời sống nhân dân cũng được chi bộ, Ban Nhân dân, các đoàn thể KV3 quan tâm thực hiện. Nhờ quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhiều mặt, năm 2016, KV3 có 1 hộ thoát nghèo, 2 hộ được đưa ra khỏi danh sách hộ cận nghèo, cuộc sống ổn định hơn. Đến nay, các cán bộ khu vực đã vận động được 120 phần quà, (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng) để tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017. Tết năm trước, khu vực cũng đã vận động tặng 120 phần quà cho các đối tượng trên…Công tác quản lý trật tự kỷ cương đô thị, vệ sinh môi trường được chú trọng. KV3 thành lập một tổ lập lại trật tự kỷ cương đô thị có 7 thành viên. Tổ tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa văn minh đô thị, phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra các trường hợp xây dựng không phép, sai phép, lấn chiếm sông rạch..., lập biên bản buộc tháo dỡ lập lại hiện trạng. Năm 2016, lần đầu tiên khu vực tham gia liên hoan các mô hình khu vực nhà thông tin tiêu biểu cấp thành phố đạt giải A. KV3 giữ vững danh hiệu khu vực văn hóa nhiều năm liền.

Đồng chí Trương Hoài Nam, Bí thư Chi bộ khu vực 3, cho biết: "Sắp tới, đi đôi với tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Chi ủy sẽ tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện tốt NQTW4, khóa XII của Đảng "Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ", phấn đấu giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 4 năm liền".

Bài, ảnh: Thanh Thy

Chia sẻ bài viết