23/11/2019 - 18:00

Quyết tâm của thầy trò tại SEA Games 30 

Đầu tuần này, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia (HLTT QG) Cần Thơ tổ chức lễ xuất quân cho các vận động viên (VĐV) tập huấn tại trung tâm lên đường tham dự SEA Games 30 tại Philippines sắp khai mạc trong vài ngày tới. Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay, mục tiêu của thầy và trò tại trung tâm là giành ít nhất 5 huy chương vàng (HCV).

Trung tâm HLTT QG Cần Thơ có quyết định thành lập năm 2007, nhưng thời gian đầu hoạt động chủ yếu là thuê mướn địa điểm tập luyện ở các địa phương ĐBSCL. Năm 2017, với sự hỗ trợ của thành phố Cần Thơ, Trung tâm chính thức khánh thành cơ sở vật chất tại quận Ô Môn. Đến nay, Trung tâm tập huấn 6 đội tuyển gồm Bơi lội, Canoeing, Cử tạ, Điền kinh, Bóng chuyền bãi biển, Bi sắt và 14 đội tuyển trẻ, với 3 chuyên gia, 37 huấn luyện viên (HLV), cùng với 188 VĐV. Đóng góp vào đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games năm nay, Trung tâm có 32 VĐV và 7 HLV ở các môn Điền kinh, Bơi lội, Bắn cung, Bi sắt, Bóng chuyền bãi biển và Canoeing.

Huy Hoàng (phải) tự tin trong ngày lễ xuất quân tại Trung tâm HLTT QG Cần Thơ. 

Ông Trần Chí Quân, Giám đốc Trung tâm HLTT QG Cần Thơ, cho biết chỉ tiêu tại SEA Games năm nay của đơn vị là 5 HCV và trọng trách đó được đặt vào các VĐV môn Bơi lội. Trong đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, vừa đạt chuẩn tham dự Olympic Tokyo 2020, là niềm kỳ vọng của đội bơi. Phát biểu trong buổi lễ ra quân, nam VĐV quê ở Quảng Bình cũng thể hiện quyết tâm rất cao: “Hoàng đến với Đại hội thể thao Đông Nam Á trên tinh thần đoàn kết và thể thao trung thực, cao thượng. Tôi sẽ thi đấu hết sức mình nhằm mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam, vì vinh quang của Tổ quốc”. HLV Nguyễn Hoàng Vũ của đội Bơi lội cũng cho biết: Tại SEA Games, chúng tôi phải luôn tập trung cao độ vào từng cuộc đua, để có những chỉ đạo sáng suốt giúp VĐV giành được những tấm huy chương quý báu, đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam.

Bên cạnh Huy Hoàng, tập luyện tại Trung tâm còn có các VĐV Bơi lội tiềm năng khác như Hưng Nguyện, Thanh Bảo, Tấn Triệu, Mẫn Đạt… Để chuẩn bị cho SEA Games, đội Bơi lội đã tập huấn tại Trung Quốc từ ngày 1-9 tới 10-11. Các VĐV Bơi lội sẽ bay sang Philippines vào ngày 1-12, để chuẩn bị cho những cuộc tranh tài từ ngày 4 đến 10-12.

Ngoài kỳ vọng ở môn Bơi lội, những VĐV các môn Điền kinh, Bóng chuyền bãi biển, Bi sắt, Bắn cung và Canoeing cũng hứa hẹn tạo nên những bất ngờ trên đất Philippines. Sau thời gian chuẩn bị nghiêm túc, tập huấn tích cực, tất cả các đội thể thao của Trung tâm HLTT QG Cần Thơ đang rất tự tin, sẵn sàng chờ đợi ngày xuất trận tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
SEA Games 30