16/02/2022 - 21:15

Quy hoạch khu kinh tế, dịch vụ, logistics hàng không, công nghiệp công nghệ cao 

(CT) - Chiều tối ngày 15-2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường chủ trì cuộc họp thông qua ý tưởng sơ bộ Quy hoạch khu kinh tế, dịch vụ, logistics hàng không, công nghiệp công nghệ cao thành phố (Quy hoạch).

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu TP Cần Thơ.

Quy hoạch có diện tích trên 10.000 héc-ta. Vị trí được quy hoạch xung quanh quần thể Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ thuộc địa bàn quận Bình Thủy, Ô Môn và một phần huyện Phong Ðiền.

Quy hoạch gồm một số phân khu chức năng chính như Khu vực hàng không dân dụng; Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ÐBSCL; Khu đô thị cao cấp; Khu Công nghiệp và các hoạt động phục vụ công nghiệp; Khu đô thị đại học và khu đô thị hiện hữu. Trong đó, Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ÐBSCL tại Cần Thơ được xem là phân khu chức năng chính và là 1 trong 6 nội dung của cơ chế đặc thù phát triển TP Cần Thơ vừa được Quốc hội thông qua.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của các đại biểu cho rằng: Với vai trò cũng như tầm quan trọng trên, yêu cầu đặt ra hiện nay là Quy hoạch phải được thành lập dựa trên quy hoạch tích hợp chung của thành phố. Ðồng thời, tạo nên sự kết nối nội vùng, liên vùng với các tỉnh trong khu vực.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường nhấn mạnh: Quy hoạch không chỉ có ý nghĩa rất quan trọng đối với Cần Thơ mà còn đóng vai trò kết nối, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội chung cho cả vùng. Vì vậy, cần phải được thực hiện một cách khẩn trương, phù hợp với quy hoạch chung của từng ngành. Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Miền Nam sớm bổ sung, điều chỉnh cũng như hoàn thiện lại Quy hoạch trình UBND thành phố tiếp tục
thông qua…

KIM PHÚC

Chia sẻ bài viết