08/04/2013 - 22:32

Trường Đại học Cần Thơ

Quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng

* Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3.000 tân cử nhân, kỹ sư

(CT)- Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) vừa có thông báo về việc tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào trường, kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2013.

Theo đó, đối tượng tuyển thẳng là thí sinh đã tốt nghiệp THPT thuộc các đối tượng Anh hùng Lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học. Thí sinh đã trúng tuyển vào Trường ĐHCT nhưng có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung, nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ. Thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế. Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia, được Ủy ban Thể dục -Thể thao (nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu các giải quốc tế chính thức (Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á, Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Cúp Đông Nam Á)… Thí sinh nộp hồ sơ gởi về Sở GD&ĐT trước ngày 25-6.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT thuộc các đối tượng sau đây không dùng quyền tuyển thẳng, có đăng ký và dự thi tuyển sinh được ưu tiên xét tuyển vào ĐH: thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và sau khi thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy, đủ số môn quy định theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, nếu có kết quả thi từ điểm sàn ĐH trở lên và không có môn nào bị điểm 0. Thí sinh đoạt Huy chương vàng các giải vô địch hạng Nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Ủy ban Thể dục - Thể thao có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia, đã tham dự đủ các môn thi văn hóa theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, không có môn nào bị điểm 0, được trường ưu tiên xét tuyển vào ngành Giáo dục Thể chất... Thí sinh nộp hồ sơ về Sở GD&ĐT đến hết ngày 11-4 hoặc nộp trực tiếp tại Phòng Đào tạo - Trường ĐHCT, từ 12-4 đến hết 19-4.

Ngoài ra, trường còn qui định đối tượng xét tuyển thẳng là thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo; thí sinh người dân tộc ít người. Sau khi được xét tuyển thẳng, những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức một năm, tùy theo ngành được xét tuyển thẳng và phải đạt kết quả theo quy định, mới được xét tuyển vào học chính thức ngành đã đăng ký. Thí sinh nộp hồ sơ cho Sở GD&ĐT trước ngày 25-6.

Thí sinh có thể truy cập tại: http://tuyensinh.ctu.edu.vn/ để biết thêm chi tiết.

* Từ ngày 3-4 đến 8-4-2013, Trường ĐHCT tổ chức trao bằng tốt nghiệp (đợt 1 năm 2013) cho hơn 3.000 tân cử nhân, kỹ sư ở các khoa: Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng, Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên, Thủy sản, Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Công nghệ. Trong đó, trên 10% tân cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp loại Xuất sắc, trên 38% đạt loại Giỏi và trên 45% đạt loại Khá.

Hằng năm, Trường ĐHCT trao bằng tốt nghiệp cho hàng ngàn tân cử nhân, kỹ sư. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phục vụ phát triển kinh tế- xã hội ĐBSCL và cả nước.

B.Ng

Chia sẻ bài viết