18/03/2012 - 08:20

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển năm 2012

Trường Đại học (ĐH) Cần Thơ vừa có thông báo về việc tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào trường năm 2012, cụ thể như sau:

+ Đối tượng tuyển thẳng:

- Anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học.

- Thí sinh đã trúng tuyển vào Trường ĐH Cần Thơ từ năm 2010 nhưng có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu.

- Thí sinh trong đội tuyển Olympic năm 2011, năm 2012, tốt nghiệp trung học năm 2012; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp THPT năm 2012 được tuyển thẳng vào ĐH theo đúng ngành hoặc ngành gần đúng của môn mà thí sinh đã đoạt giải. Ngành học của những thí sinh này được ưu tiên xem xét phù hợp với môn thí sinh đã dự thi.

- Thí sinh đã tốt nghiệp trung học là thành viên đội tuyển quốc gia, được Ủy ban Thể dục thể thao (nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á được tuyển thẳng vào ngành giáo dục thể chất. Những thí sinh đoạt giải các ngành Thể dục - Thể thao, thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm kể từ ngày thi tuyển sinh vào trường.

- Thí sinh đoạt giải khuyến khích môn Tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào cao đẳng ngành Công nghệ thông tin (chuyên ngành: Công nghệ đa phương tiện hoặc kỹ thuật phần mềm).

+ Đối tượng ưu tiên xét tuyển:

- Thí sinh đạt Giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học năm 2012, sau khi thi tuyển sinh đại học hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, nếu có kết quả thi từ điểm sàn ĐH trở lên và không có môn nào bị điểm 0, trường xét tuyển thí sinh vào ngành hoặc chuyên ngành đăng ký dự thi.

- Thí sinh đạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Ủy ban Thể dục thể thao có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hóa theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, không có môn nào bị điểm 0, được ưu tiên xét tuyển vào ngành giáo dục thể chất. Những thí sinh đạt giải các ngành Thể dục – Thể thao, thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày thi tuyển sinh vào trường.

- Thí sinh đạt giải khuyến khích môn Tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp THPT, sau khi thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, nếu có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được trường ưu tiên xét tuyển vào CĐ ngành Công nghệ thông tin (chuyên ngành: Công nghệ đa phương tiện hoặc Kỹ thuật phần mềm).

+ Đối tượng xét tuyển:

Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển tại các huyện nghèo, theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ, nếu học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này, được xét tuyển vào học một trong các ngành khối A, B, C theo danh mục tuyển sinh năm 2012 của trường. Sau khi nhập học, những thí sinh này được học dự bị một năm và phải đạt kết quả theo quy định mới được xét tuyển vào học chính thức.

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển, thí sinh xem chi tiết trên website: www.ctu.edu.vn (mục thông tin tuyển sinh năm 2012) của Trường ĐH Cần Thơ. Lệ phí tuyển thẳng, lệ phí xét tuyển là 15.000 đồng/ thí sinh/ hồ sơ (trong đó nộp cho Sở GD&ĐT 10.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 5.000 đồng).

B. NGỌC (lược ghi)

Chia sẻ bài viết