26/09/2021 - 18:40

Quy chế quản lý, sử dụng Quỹ Vì biển, đảo Việt Nam

(CT) - Ban Chỉ đạo Quỹ Vì biển, đảo Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 3332/HD-BCÐ hướng dẫn thực hiện quy chế quản lý, sử dụng Quỹ.

Quỹ được hình thành trên cơ sở vận động sự tự nguyện ủng hộ, đóng góp của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trong và ngoài nước và hoạt động phi lợi nhuận. Qua đó, nhằm từng bước góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Trong đó, ưu tiên tập trung cho các địa bàn trọng điểm, chiến lược, nhất là huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân lợi dụng việc thành lập, hoạt động của Quỹ để thu lợi và hoạt động bất hợp pháp.

Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ tiền (nếu là ngoại tệ, Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm quy đổi ra tiền Việt Nam đồng) gửi vào tài khoản của Quỹ, số tài khoản 3761.0.9092244.91059, tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước, số 32 Cát Linh, Ðống Ða, Hà Nội; thông qua phần mềm ViettelPay của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (sẽ tự động chuyển vào tài khoản của Quỹ). Nguồn ủng hộ đầu tư xây dựng các dự án, các công trình trên biển, đảo sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phải báo cáo về Ban Chỉ đạo Quỹ để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Quỹ chịu sự giám sát của Ban Chỉ đạo Quỹ, các tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ và cộng đồng. Kết quả ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ của các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, các tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân và kết quả sử dụng Quỹ được tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ, công khai trên website của Quỹ. Các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động, ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ sẽ được vinh danh, khen thưởng. Các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng Quỹ được quyền đề xuất các công trình đầu tư xây dựng cụ thể, đặt tên cho các công trình, chương trình…

PV

Chia sẻ bài viết