11/10/2012 - 21:36

Quận ủy Bình Thủy báo cáo kết quả kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Quận ủy

(CT)- Ngày 11-10-2012, Ban Thường vụ (BTV) Quận ủy Bình Thủy tổ chức hội nghị báo cáo kết quả kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết 12, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" (gọi tắt là NQTƯ4) của BTV Quận ủy cho các cán bộ chủ chốt của quận.

Theo báo cáo của BTV Quận ủy Bình Thủy, việc chuẩn bị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân BTV Quận ủy được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. BTV Quận ủy tổ chức lấy ý kiến, tổng hợp ý kiến góp ý của các tổ chức và cá nhân nghiêm túc, khách quan, trung thực. Nội dung kiểm điểm bám sát vào từng nội dung của NQTƯ4 và hướng dẫn của Thành ủy. Trong kiểm điểm, các Ủy viên BTV Quận ủy đều phát biểu chân thành, không khí dân chủ, đoàn kết, tập trung phân tích, làm rõ những vấn đề hạn chế, yếu kém, xác định nguyên nhân, biện pháp khắc phục. Qua kiểm điểm đã làm rõ hơn những ưu điểm, khuyết điểm của tập thể, cá nhân trong BTV Quận ủy về trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý… Đây là dịp để các Ủy viên BTV Quận ủy tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tự học hỏi nâng cao trình độ, năng lực cá nhân. BTV Quận ủy thật sự cầu thị, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp và chỉ đạo khắc phục một số khuyết điểm. Sau kiểm điểm, BTV Quận ủy đã xây dựng kế hoạch và phân công Ủy viên BTV cùng lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Quận ủy dự, chỉ đạo, theo dõi kiểm điểm, tự phê bình và phê bình ở các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Quận ủy.

Tại hội nghị, BTV Quận ủy cũng triển khai kế hoạch và hướng dẫn một số vấn đề về việc chuẩn bị, tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cá nhân các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Quận ủy. BTV Quận ủy yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng chuẩn bị, tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình chu đáo, chặt chẽ, bảo đảm thực chất, không hình thức. Theo kế hoạch, dự kiến thời gian kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với các đảng ủy phường, đảng ủy cơ quan, trường học; chi ủy, chi bộ trực thuộc Quận ủy xong trước ngày 31-10-2012. Các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở do đảng ủy xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện; đồng thời kiểm điểm đến tất cả đảng viên chậm nhất đến ngày 30-11-2012.

THANH THY

Chia sẻ bài viết