04/08/2018 - 18:05

Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần Thanh Mẫn:

Quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo 

Ngày 4-8, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến dự lễ trao nhà đại đoàn kết và trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp và xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A (Hậu Giang).

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao bảng tượng trưng nhà đại đoàn kết và quà cho các gia đình. Ảnh: HỒNG THÁI  (TTXVN)

Tại các điểm đến, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá cao việc chăm lo cho gia đình chính sách của tỉnh Hậu Giang. Đồng thời biểu dương kết quả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hậu Giang đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, địa phương cần giải quyết cơ bản về nhà ở cho gia đình chính sách, người nghèo; hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của gia đình chính sách, người nghèo, giúp hộ nghèo có vốn và sử dụng nguồn vốn hiệu quả; huy động mọi nguồn lực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trước hết là gia đình chính sách, gia đình nghèo; giữ vững an ninh trật tự ở nông thôn.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh, đầu tư cho giáo dục, đào tạo là đầu tư cho sự phát triển, do đó, địa phương phải tiếp tục quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, chuẩn bị làm sao cho học sinh được đến trường, có đủ tập vở trong năm học mới. Trong xây dựng nông thôn mới là giáo dục đi đầu, y tế đi đầu, an ninh trật tự ổn định, sản xuất kinh doanh phát triển, phải hướng đến mục tiêu kinh tế phát triển, đời sống nhân dân ổn định, ấm no, hạnh phúc.

Tại xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng 20 gia đình vừa được hỗ trợ xây xong nhà đại đoàn kết 1 triệu đồng và 1 phần quà; tặng 25 xe đạp và 500 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo, vượt khó; tặng 200 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo Trung ương cho tỉnh để tiếp tục giúp xây dựng nhà đại đoàn kết. Tại xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, vượt khó, có thành tích cao trong học tập; tặng 25 xe đạp và 500 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo, vượt khó; tặng 1 triệu đồng và 1 phần quà cho 5 gia đình vừa được hỗ trợ xây xong nhà đại đoàn kết.

 HỒNG THÁI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết