12/09/2024 - 12:02

Quan tâm công tác cấp, giám sát định kỳ đối với mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói 

(CT) - Nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc nông sản phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, công tác cấp và giám sát định kỳ đối với mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói được ngành Nông nghiệp TP Cần Thơ quan tâm thực hiện.

Vùng trồng thanh nhãn được cấp mã số vùng trồng tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ.

Đối với mã số vùng trồng, trong tháng 8-2024, thành phố cấp 6 mã số, nâng tổng số mã số được cấp đến nay là 199 mã số với tổng diện tích 2.673ha trên các đối tượng cây trồng chủ lực như xoài, vú sữa, nhãn, sầu riêng... xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Úc, Nhật, Trung Quốc... Đối với cơ sở đóng gói tiếp tục theo dõi giám sát 16 mã số với 9 doanh nghiệp tham gia.

Ngoài việc cấp mới, ngành Nông nghiệp thành phố còn thực hiện công tác giám sát định kỳ. Trong năm 2024 tổng số mã số vùng trồng dự kiến được giám sát là 138 mã số/79 vùng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã thực hiện được 95% so với kế hoạch. Đối với cơ sở đóng gói, tổng số mã số dự kiến được giám sát là 13 mã số/6 cơ sở. Tính đến thời điểm hiện tại, đã thực hiện giám sát 13 mã số, đạt tỷ lệ 100%. Thành phố tiếp tục giám sát các vùng trồng còn lại trong những tháng kế tiếp tùy tình hình sản xuất, thu hoạch của từng loại cây trồng.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết