24/08/2024 - 22:57

Quận Bình Thủy tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (Nghị quyết số 35), cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội trong quận Bình Thủy có những chủ trương, biện pháp triển khai, thực hiện nghị quyết hiệu quả. Qua đó, góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, giữ vững sự ổn định về chính trị, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển...

Cán bộ, đảng viên phường Trà An chia sẻ tin bài lên các trang mạng xã hội của phường lập, nhằm lan tỏa thông tin tích cực. 

Theo ông Nguyễn Ðức Tín, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Tổ trưởng Tổ 35 phường Trà An, phường đã thành lập Tổ 35 phường, các tổ cộng tác viên dư luận phường và khu vực, lập nhiều nhóm Zalo và Facebook. Các tổ, nhóm tích cực hoạt động đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, như: chia sẻ thông tin tích cực lên trang mạng xã hội cá nhân, trang mạng xã hội chung của phường (như “Que huong Tra An”, “Ðoàn phường Trà An”, “Phụ nữ Trà An”, “Nông dân Trà An”…) mỗi tuần 3-4 thông tin. Ðảng ủy phường chỉ đạo Ðoàn phường trong tổ chức sinh hoạt hè của học sinh, tuyên truyền sử dụng mạng xã hội văn minh, tích cực.

Các tổ cộng tác viên dư luận xã hội của phường và khu vực chủ động nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh đến Ðảng ủy, UBND phường giải quyết. Ðiển hình như các vụ sạt lở bờ sông Trà Nóc, việc xuống cấp một số tuyến đường đã được phản ánh và giải quyết kịp thời. Bên cạnh đó, Ðảng ủy mua báo Ðảng như Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Cần Thơ… cấp phát đến tất cả 21 chi bộ để cán bộ, đảng viên đọc, nắm bắt thông tin phục vụ công tác tuyên truyền. “Nhờ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cán bộ, đảng viên và người dân trong phường luôn tin tưởng và thực hiện tốt chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, không có trường hợp bị kẻ xấu lôi kéo, xúi giục làm việc sai trái” - ông Nguyễn Ðức Tín khẳng định.

Ở phường Long Tuyền, Ðảng ủy phường chỉ đạo thành lập các lực lượng tổ, nhóm thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; chỉ đạo các lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Các lực lượng thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình trên địa bàn, kịp thời phản ánh đến Ðảng ủy và UBND phường giải quyết đề xuất, kiến nghị chính đáng của nhân dân; đăng tải lên trang mạng xã hội cá nhân và các trang của địa phương (như “Quê Hương Long Tuyền”, “Công An Long Tuyền”) nhằm lan tỏa thông tin tích cực… Ông Võ Thanh Thống, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Tổ trưởng Tổ 35 phường, cho biết: “Phường làm tốt công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân; quan tâm giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Từ đó, không có trường hợp bị kẻ xấu lôi kéo, xúi giục làm việc sai trái”.

Theo bà Lê Hoàng Thủy Trinh, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo (BCÐ) 35 Bình Thủy, thực hiện Nghị quyết số 35, quận đã xây dựng lực lượng làm nhiệm vụ đấu tranh rộng khắp từ quận đến cơ sở. Trong đó, cấp quận có BCÐ 35, Tổ Thư ký giúp việc, tổ cộng tác viên; cấp cơ sở xây dựng các tổ 35 phường, ngành, khối và tổ cộng tác viên dư luận xã hội. Các lực lượng thường xuyên thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; chia sẻ thông tin chính thống và thông tin tích cực trên các trang mạng xã hội cá nhân và của địa phương lập để lan tỏa trong nhân dân hưởng ứng, thực hiện; chia sẻ thông tin xấu độc để người dân biết, cảnh giác.

Bên cạnh đó, định kỳ hằng tháng, quý, 6 tháng, Ban Tuyên giáo Quận ủy tổ chức giao ban an ninh tư tưởng (hiện nay là giao ban tổ cộng tác viên dư luận xã hội) để nắm tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời tham mưu cấp ủy đảng chỉ đạo, định hướng, tuyên truyền để ổn định tư tưởng; đấu tranh với những thông tin sai lệch, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Ðồng thời, qua đây nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những bức xúc nảy sinh trong nhân dân để đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời.

Bà Lê Hoàng Thủy Trinh khẳng định: “Nhờ tăng cường đấu tranh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm nắm bắt giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng, những năm qua, trên địa bàn quận Bình Thủy không có cán bộ, đảng viên, người dân bị kẻ xấu lôi kéo, xúi giục làm việc sai trái, chống phá Ðảng và Nhà nước. Các chủ trương, phong trào đều được cán bộ, đảng viên và người dân hưởng ứng, thực hiện tích cực”.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết