25/05/2012 - 21:05

Quà cho Ngày Quốc tế thiếu nhi

Thị trường quà tặng Tết thiếu nhi dành cho các bé khá phong phú và đa dạng.

Quốc tế thiếu nhi (1-6) là dịp các bậc phụ huynh thể hiện sự yêu thương của mình dành cho các bé. Vì thế, việc chọn một món quà hay lựa chọn điểm vui chơi, giải trí cho bé trong ngày đặc biệt này luôn được các bậc phụ huynh chăm chút...

Những ngày này, thị trường quà tặng cho bé nhân ngày 1-6 đã khởi động. Không khí mua sắm quà cho bé tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em ở nội ô TP Cần Thơ nhộn nhịp hẳn. Ngoài các loại thú nhồi bông, búp bê, siêu nhân, ô tô điều khiển, máy bay, các loại trò chơi ghép tranh hoặc lắp ráp mô hình... thị trường còn có nhiều loại đồ chơi như: bộ trò chơi câu cá, Ipad pin, các loại đàn, xếp khối logo, lô tô hoa... Các loại đồ chơi được thiết kế bắt mắt với nhiều kiểu dáng, màu sắc sống động nên được các bé ưa thích. Các sản phẩm này, giá từ vài chục đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Giáng Hằng, Cửa hàng trưởng Nhà Sách Fahasa Hòa Bình, cho biết: Hiện nay, sức mua đồ chơi trẻ em tăng khoảng 1,5 lần so với ngày thường. Trong đó, bán chạy nhất là mặt hàng đồ chơi lắp ráp, ghép hình như: lắp ráp các loại xe ô tô, nhà ở, ba lô trống, công trình... Ngoài ra, nhiều loại đồ chơi ghép hình thông minh như: ghép hình siêu nhân, công chúa, hoạt động và cơ thể, ghép hình giao thông... cũng được nhiều bé lựa chọn. Theo các bậc phụ huynh, đa phần các loại đồ chơi vừa mang tính giải trí, an toàn, vừa mang tính sáng tạo, kích thích sự phát triển trí tuệ của trẻ nhỏ.

Trên thị trường hiện nay còn có các loại đồ chơi trẻ em cao cấp được làm bằng chất liệu gỗ như: ô tô các loại, lắp ráp con vật, lắp ráp chữ cái, nhà búp bê, dụng cụ tập đi, tập đếm... cũng là những món quà được nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn. Các sản phẩm này chủ yếu được làm từ gỗ cao su thiên nhiên đã được xử lý chống mối mọt, dùng sơn không độc hại; được thiết kế cho từng độ tuổi, phù hợp với việc hỗ trợ phát triển trí tuệ và sự khéo léo của bé. Giá các loại đồ chơi này từ 25.000 đồng đến trên dưới 1 triệu đồng/bộ sản phẩm. Theo chị Nguyễn Thị Giáng Hằng, hiện các loại sách điện tử, bút điện tử thông minh, tranh ảnh... giá trên dưới 3 triệu đồng/sản phẩm, hỗ trợ cho việc học ngoại ngữ của trẻ là mặt hàng đang bán chạy. Bởi phần lớn các sản phẩm này có nhiều tính năng như: ứng dụng phương pháp học tập hỗ trợ tương tác, có thể thực hiện giảng bài, đọc bài, ôn tập nội dung bài học, rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, thu âm; có thể tra từ điển, nghe MP3 ngay trên máy.

Ngoài việc chọn mua các loại đồ chơi làm quà thì việc mua sắm quần áo và giày dép để bé vui ngày hội cùng bạn bè cũng được nhiều bậc phụ huynh chăm chút. Hiện các nhà cung cấp quần áo trẻ em cũng đưa ra thị trường hàng loạt các bộ sưu tập thời trang dành cho bé như: các loại áo sơ-mi bé trai, váy cho bé gái, quần tây, quần jeans, quần kaki... Tất cả đều thiết kế sống động, đa dạng và phong phú từ mẫu mã, màu sắc đến kiểu dáng. Những dòng sản phẩm dành cho bé trai chủ yếu là các loại quần jeans, quần kaki, áo thun và sơ-mi... giá từ 90.000 đồng đến trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm. Các sản phẩm dành cho bé gái chủ yếu vẫn là các loại đầm, váy, các loại quần áo lẻ như: áo thun thời trang, áo sơ-mi, quần jeans... được thiết kế độc đáo với những họa tiết sinh động là mặt hàng được các bé ưa chuộng. Ngoài ra, mặt hàng giày dép cho trẻ cũng khá phong phú từ mẫu mã đến chất liệu với nhiều kiểu dáng thanh mảnh, đơn giản có chất liệu da hoặc giả da... được các bậc phụ huynh lựa chọn nhiều. Bên cạnh đó, những đôi giày bít, giày sandal, giày thể thao, guốc kiểu đủ loại... giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm cũng là mặt hàng đang được ưa chuộng.

Nhân ngày hội lớn của thiếu nhi, nhiều nhà sách, siêu thị còn tổ chức sân chơi vui tươi và bổ ích dành cho các bé. Siêu thị Vinatex Cần Thơ thực hiện chương trình “Điểm hẹn tuổi thơ” với 4 hoạt động lớn dành cho bé: “Bé cùng mẹ đi siêu thị”, “Bé làm họa sĩ”, “Giao lưu tiếng hát tuổi thơ”, “Vinatexmart chắp cánh ước mơ”. Dịp này, Siêu thị Co.opMart Cần Thơ cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các bé như: thiết kế thiệp, tô màu và nặn tượng, bé tập làm ca sĩ, người mẫu... Ngoài ra, các bé còn được gặp gỡ, giao lưu và chụp hình với những nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích...

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết