14/01/2015 - 14:47

Quả bóng vàng thứ 3 cho Cristiano Ronaldo

Vượt qua siêu sao bóng đá Messi của Barcelona, tiền đạo của CLB Real Madrid – Cristiano Ronaldo đã xuất sắc đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2014, với 33,76% tổng số phiếu bầu. Đây là lần thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 3 cầu thủ 29 tuổi làm chủ danh hiệu này…

Cuộc bầu chọn quả bóng vàng năm trước, Ronaldo (ảnh, trái) chỉ đạt 27,99% phiếu bầu. Sau đó, Ronaldo lại bị dính nghi án thiên vị bầu chọn khiến cho danh hiệu này của anh nhanh chóng bị quên lãng. Nhưng năm nay, trước khi diễn ra lễ trao giải, sự ủng hộ tích cực của người hâm mộ cho thấy cầu thủ người Bồ Đào Nha xứng đáng sở hữu Quả bóng vàng 2014. Cụ thể, tại cuộc bầu chọn Globe Soccer Awards của tạp chí thể thao World Soccer, Ronaldo giành chiến thắng. Nhật báo nổi tiếng của Uruguay - El Pais cũng ưu ái trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" cho Ronaldo, với 89 lá phiếu ủng hộ của 144 nhà báo và các chuyên gia thể thao tham dự.

Thật sự, để chiến thắng trong cuộc chạy đua cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, cầu thủ đang khoác áo CLB Real Madrid nỗ lực rất nhiều. Mặc dù năm 2014, Ronaldo đã có một kỳ World Cup đáng thất vọng, chỉ ghi được một bàn thắng trước khi đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại ở vòng bảng, nhưng phải thấy rằng thành tích trên các đấu trường châu Âu trong năm 2014 của Ronaldo thật sự ấn tượng: ghi 52 bàn/ 43 trận. Trong khi hai ứng cử viên sáng giá của cuộc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng năm nay là Messi (CLB Barcelona) chỉ có 49 bàn/53 trận, đứng thứ hai với 15,76% phiếu bầu, kế đến là Manuel Neuer (Bayern Munich) theo sát nút Messi, tỷ lệ bầu chọn 15,72%. Có thể thấy, năm 2014, sự nghiệp của cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng thăng hoa khi anh lần lượt được vinh danh tại các buổi lễ trao giải Champions League, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup và Cup Nhà Vua Tây Ban Nha… "Tôi cảm ơn những người đã bầu chọn cho tôi. Giây phút này thật sự khó quên vì tôi chưa từng nghĩ mình có thể đoạt danh hiệu này đến 3 lần. Vì những vinh dự của ngày hôm nay, tôi sẽ cố gắng để trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của mọi thời đại. Tất nhiên, điều này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và tôi sẽ phấn đấu để đạt được điều đó" - Ronaldo xúc động bày tỏ.

Tại Lễ trao giải năm nay, đồng đội của Ronaldo, tiền vệ James Rodriguez cũng đã nhận giải thưởng "Bàn thắng đẹp nhất năm" cho cú vô lê vào lưới đội tuyển Uruguay ở vòng 1/8, World Cup 2014. Danh hiệu "Cầu thủ nữ của năm 2014" được trao cho tiền vệ của đội tuyển Đức - Nadine Kessler (thuộc CLB Wolfsburg). Thuyền trưởng của nhà vô địch World Cup 2014 - Joachim Low cũng đã vinh danh "HLV đội bóng nam của năm", còn danh hiệu "HLV đội bóng nữ của năm" đã thuộc về HLV Ralf Kellermann – người đã giúp CLB Wolfsburg bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Đồng thời với các danh hiệu cá nhân, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng công bố đội hình tiêu biểu của năm 2014, do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp FIFpro bình chọn, gồm ba ngôi sao sáng giá của danh hiệu Quả bóng vàng và cầu thủ Philipp Lahm, David Luiz, Thiago Silva, Sergio Ramos, Andres Iniesta, Toni Kroos, Angel Di Maria, Arjen Robben. Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter cũng đã trao giải Fair Play cho Đội tình nguyện viên của FIFA và giải Chủ tịch danh dự FIFA cho nhà báo Nhật Bản Hiroshi Kagawa, 89 tuổi, người đã có những cống hiến to lớn cho thể thao nói chung và bóng đá nói riêng tại World Cup 2014.

Xuân Nguyên (Theo BBC, Dailymail)

Chia sẻ bài viết