06/10/2012 - 20:16

Quả anh đào tốt cho người bệnh gút

 

Sau 1 năm theo dõi sức khỏe của 633 bệnh nhân gút, các nhà khoa học thuộc Đại học Boston (Mỹ) phát hiện việc tiêu thụ quả anh đào giúp giảm đáng kể số cơn đau do căn bệnh gây ra.

Cụ thể, những bệnh nhân dùng khoảng 15 quả anh đào tươi mỗi ngày trong 2 ngày liên tiếp đã giảm tới 35% nguy cơ xuất hiện cơn đau so với người không dùng loại quả này. Nghiên cứu sâu hơn, các chuyên gia nhận thấy nếu kết hợp thuốc chữa bệnh gút với dùng thêm quả anh đào, tình trạng đau đớn ở bệnh nhân giảm tới 75% so với người không dùng thuốc lẫn ăn loại trái cây này. Một số nghiên cứu trước đó đã chứng minh các hóa chất có trong quả anh đào có tác dụng làm giảm hàm lượng axít uric trong máu.

Giáo sư Yuqing Zhang, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy tiêu thụ quả anh đào hoặc chiết xuất của nó giúp hạn chế cơn đau và nguy cơ này giảm mạnh hơn nếu tăng mức tiêu thụ lên 3 phần trái cây trong 2 ngày". Mỗi phần trái cây được tính tương đương 10-12 trái. Dù vậy, Giáo sư Zhang cũng lưu ý là dùng nhiều hơn liều lượng nói trên không giúp tăng hiệu quả giảm đau do bệnh gút.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết