25/11/2015 - 09:38

Pierre-Emerick Aubameyang – “Thần công” của Borussia Dortmund

Không có gì quá ngạc nhiên khi Pierre-Emerick Aubameyang sẽ là một cái tên gây "sốt" trên thị trường chuyển nhượng châu Âu sắp mở cửa vào tháng 1 tới. Tiền đạo 26 tuổi hiện đang "bay cao" với 15 bàn thắng sau 13 vòng đấu Bundesliga, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Đức và đứng đầu danh sách vua phá lưới của 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

"Mũi nhọn" người Gabon hiện có hiệu suất ghi bàn cực tốt với tổng cộng 20 bàn thắng trong 20 trận đấu trên mọi đấu trường cho Borussia Dortmund. Nếu tính cả 3 đường chuyền kiến tạo, Aubameyang đã góp công vào một nửa số bàn thắng của Borussia Dortmund, giúp đội bóng vàng-đen có vị trí thứ hai ở giải đấu hàng đầu nước Đức.

Aubameyang khởi nghiệp trong màu áo đội trẻ của CLB Milan từ năm 2007 và ngay lập tức giành danh hiệu vua phá lưới tại giải vô địch bóng đá trẻ các CLB thế giới Champions Youth Cup. Sau đó, Aubameyang tiếp tục trao dồi kinh nghiệm tại các CLB Dijon, Lille và Monaco.

 Pierre-Emerick Aubameyang đang có hiệu suất ghi bàn đáng nể nhất châu Âu. Ảnh: The Guadian.

Đến mùa giải 2011-2012, tài năng trẻ người Gabon chính thức đầu quân cho CLB Saint-Etienne và đoạt ngay danh hiệu vua phá lưới giải vô địch quốc gia pháp Ligue 1. Sang mùa giải 2012-2013, Aubameyang tiếp tục "bùng nổ" để mang về cho đội nhà chiếc Cúp Liên đoàn Bóng đá Pháp cũng như có mặt trong đội hình tiêu biểu Ligue 1 và được vinh danh tại giải thưởng cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2013 của Ligue 1.

Từ mùa giải 2013-2014, Aubameyang gia nhập CLB Borussia Dortmund của Đức. Anh chứng tỏ được tài năng ngay trận đầu ra mắt, khi có đường chuyền kiến tạo cho đồng đội Marco Reus ghi bàn, giúp đội nhà giành thắng lợi trước CLB Bayern Munich, đoạt Siêu Cúp nước Đức. Tính đến trước mùa giải 2015-2016, Aubameyang đã đóng góp tổng cộng 41 bàn thắng cho đội bóng vàng đen trên tất cả mọi đấu trường.

Cầu thủ cao 1,87m này có phong cách chơi bóng rất đa dạng. Anh có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào ở tuyến trên, trung phong, dạt biên hay như một tiền vệ công. Anh là một "chuyên gia" sút phạt hàng rào, quan sát tốt và có kỹ thuật đi bóng xuất sắc để vượt qua hầu hết hậu vệ đối phương trong các tình huống một đối một. Khẩu "thần công" cũng mang đến nỗi khiếp sợ cho nhiều hàng thủ với khả năng bứt tốc 30m/3,7 giây, ngang ngửa với siêu sao Arjen Robben, đồng thời có khả năng đạt tốc độ cao nhất chỉ trong vài bước chạy.

CLB Chelsea hiện đã đưa "thần công" người Gabon vào tầm ngắm với mức giá 20 triệu bảng Anh. Các tuyển trạch viên của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu cũng đã vào cuộc để chào đón sự phục vụ của cây săn bàn số 1 châu Âu này.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết