22/09/2017 - 09:53

Pi – thiết bị sạc điện từ xa 

Công ty mới khởi nghiệp Pi của Mỹ vừa giới thiệu loại sạc không dây cùng tên có khả năng sạc điện cùng lúc nhiều thiết bị điện tử ở trong phạm vi 30cm, nghĩa là không cần đặt trực tiếp thiết bị lên đế sạc như các bộ sạc không dây hiện hành.

Công nghệ sạc không dây gần đây được giới công nghệ ưa chuộng, chẳng hạn, “đại gia” Apple vừa trang bị tính năng này trên dòng điện thoại mới nhất của họ. Tuy công nghệ này giúp việc sạc pin đơn giản và an toàn hơn, nhưng người dùng không thể vừa nạp điện vừa dùng thiết bị, dù muốn. Điểm khiến người dùng không thoải mái nữa là nếu sử dụng nhiều thiết bị điện tử, họ phải dùng đế sạc riêng cho từng loại hoặc trang bị loại đế sạc thật lớn. Khắc phục hạn chế này, công ty công nghệ Energous từng hé lộ kế hoạch chế tạo bộ sạc WattUp giúp nạp pin thiết bị điện tử tầm xa – trong phạm vi 5 mét. Nhưng khi sản phẩm này vẫn chưa có mặt trên thị trường, Công ty Pi đã sẵn sàng cung cấp thiết bị sạc không dây tầm gần - phạm vi hoạt động 30cm.

Với thiết kế hình nón không có chóp (ảnh), thiết bị sử dụng công nghệ cảm ứng cộng hưởng tương tự sạc không dây chuẩn Qi. Khác biệt ở đây là Pi áp dụng thuật toán tạo chùm tia đặc biệt cho phép định hình và điều hướng từ trường xung quanh thiết bị được sạc. Như vậy, khách hàng có thể cầm hoặc để điện thoại, máy tính bảng bên cạnh chứ không cần đặt trực tiếp lên đế sạc.

Pi có thể sạc ở tốc độ tối đa cho cùng lúc 4 điện thoại trong phạm vi 30cm. Về mặt kỹ thuật, cường độ dòng điện sạc tối đa của Pi hiện nay là 20 watt nhưng công ty này cho biết công suất có thể thay đổi hướng tới hỗ trợ sạc laptop trong tương lai. Hiện tại, Pi tương thích với dòng điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad của Apple hoặc điện thoại Galaxy của Samsung, miễn các thiết bị nói trên được trang bị sẵn công nghệ sạc không dây hoặc ốp lưng tích hợp pin dự phòng.

Nhà sản xuất cho biết bộ sạc Pi sẽ được bán riêng lẻ nhưng cũng có thể tích hợp với thiết bị khác chẳng hạn loa thông minh như Google Home hoặc Amazon Echo. Hiện sản phẩm chưa công bố giá nhưng nhà sản xuất cho biết Pi sẽ được bán dưới 200 USD. 314 khách hàng đầu tiên đặt trước tại website công ty sẽ được ưu tiên giảm 50 USD.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Engadget) 

Chia sẻ bài viết