07/09/2010 - 09:40

VÒNG LOẠI EURO 2012, NGÀY 7-9

"Phương trình khó giải" của đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp (trái) đối mặt nhiều thử thách
cam go… Ảnh: Reuters

Thất thủ 0 - 1 trước Belarus trong trận ra quân buộc thầy trò HLV Laurent Blanc phải thắng Bosnia - Herzegovina trên sân đối phương. Nếu không thắng, tinh thần đội tuyển Pháp càng xuống dốc và khó “sống sót” ở vòng loại Euro 2012. Nhưng Bosnia -Herzegovina được đá trên sân nhà và đang hưng phấn tâm lý sau khi thắng đậm Luxembourg 3-0 trong trận ra quân.

“Dư chấn” trận thua Belarus rất nặng nề với “Gà trống Gaulois”. Đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của đội tuyển Pháp – điều chưa từng xảy ra với họ hơn 70 năm qua! Người hâm mộ Pháp thất vọng với phong cách chơi rời rạc, thiếu tập trung trước một đối thủ đẳng cấp kém xa. Hàng tiền đạo Pháp chưa đủ sắc bén để chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng còn khung thành bị chao đảo mỗi khi đối phương phản công.

HLV Laurent Blanc đưa vào đội hình nhiều gương mặt mới như: Menez, Vila, Sakho, Remy... Những cầu thủ này có sức trẻ, có động lực thi đấu, nhưng còn thiếu kinh nghiệm. Họ cần thời gian để thích nghi với lối chơi, chiến thuật đội tuyển quốc gia - nhưng đã phải thi đấu ngay ở vòng loại Euro 2012. Hàng tấn công càng mỏng hơn khi các mũi nhọn Saha, Remy và Hoarau chấn thương. Sự trở lại của tiền đạo Benzema sau chấn thương cũng khó để hy vọng vào một sự đột biến ở khâu ghi bàn. Theo giới chuyên môn, 4 ngày sau trận thua Belarus là quá ít ỏi để HLV Blanc có thể đưa ra những chiến thuật mới. HLV này nói Bosnia- Herzegovina là “phương trình khó giải”. Ông chỉ còn biết hy vọng vào tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Pháp.

Qua trận thắng Luxembourg, đội tuyển Bosnia - Herzegovina đã thể hiện lối chơi tốc độ cao và hiệu quả. Điểm mạnh nhất của họ nằm ở hàng tiền đạo với bộ đôi Dzeko – Ibisevic, những tay săn bàn của các CLB Wolfsburg và Hoffeinhem ở Giải vô địch quốc gia Đức. HLV Susic của Bosnia - Herzegovina tự tin: “Chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn chiến thuật để khoan thủng hàng phòng ngự đội tuyển Pháp”. Tuy vậy, hàng phòng ngự của Bosnia - Herzegovina không thật vững chắc. Trước đội tuyển Pháp vẫn còn những cá nhân xuất sắc, Bosnia vẫn có thể phải trả giá...

Đội tuyển Pháp khó giành điểm trước đội tuyển Bosnia- Herzegovina đá trên sân nhà đang nắm nhiều ưu thế.

Dự đoán: Bosnia - Herzegovina thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết