06/08/2008 - 08:48

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Đoàn kết Phát triển Liên bang Myanmar

* Myanmar mong muốn học hỏi kinh nghiệm công tác Mặt trận của Việt Nam

Chiều 5-8, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Đoàn kết Phát triển Liên bang Myanmar do Thiếu tướng Kyaw Hsan, Thư ký Hiệp hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin làm trưởng đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chào mừng đoàn đến Việt Nam và bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ hữu nghị, tình cảm đoàn kết giữa hai nước đã có từ lâu đời. Chính phủ và nhân dân Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ quý báu của Chính phủ và nhân dân Myanmar đối với công cuộc bảo vệ Tổ quốc trước đây cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay của Việt Nam. Việt Nam chia sẻ những thiệt hại, mất mát mà nhân dân Myanmar phải gánh chịu do sự tàn phá nặng nề của cơn bão Na-ghit vừa qua và tin tưởng Myanmar sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt để xây dựng, phát triển đất nước. Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ Chính phủ Myanmar trong việc đối thoại và hòa giải dân tộc, hợp tác với cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên Hiệp Quốc và ASEAN.

* Ngày 5-8, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã thân mật tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội đoàn kết phát triển Liên bang Myanmar do Thiếu tướng Kyaw Hsan, Thư ký Hiệp hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin Liên bang Myanmar làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch Huỳnh Đảm hoan nghênh chuyến thăm của đoàn và khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa MTTQ Việt Nam và Hiệp hội đoàn kết phát triển Liên bang Myanmar. Các chuyến thăm, làm việc, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa hai tổ chức của hai nước là những minh chứng sinh động cho sự hợp tác, hữu nghị của nhân dân hai nước. Chủ tịch Huỳnh Đảm khẳng định: MTTQ Việt Nam với vai trò là mái nhà chung của các dân tộc Việt Nam sẽ tiếp tục có các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Myanmar.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Kyaw Hsan bày tỏ vui mừng được sang thăm và tận mắt chứng kiến sự phát triển của Việt Nam, một đất nước đang vươn lên mạnh mẽ, có vị thế trên trường quốc tế và được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Thiếu tướng Kyaw Hsan cho rằng những thành quả to lớn đó có sự đóng góp không nhỏ của MTTQ Việt Nam trong việc vận động nhân dân đoàn kết bảo vệ và xây dựng đất nước. Thiếu tướng Kyaw Hsan cho biết, sau 15 năm thành lập, Hiệp hội đoàn kết phát triển Liên bang Myanmar đã hợp tác chặt chẽ với MTTQ Việt Nam trong các hoạt động nhằm tăng cường sự đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa hai nước và bày tỏ mong muốn được học hỏi kinh nghiệm của MTTQ Việt Nam trong việc tập hợp, đoàn kết nhân dân tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

BÍCH THỦY – ĐỖ QUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết