22/01/2024 - 16:06

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết người dân tỉnh Kiên Giang 

(CTO) - Ngày 22-1, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, đã đến thăm, chúc Tết và trao quà cho người có công, gia đình chính sách, công nhân, hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành, Giồng Riềng và Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Đến thăm, tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phùng Thị Khéo (92 tuổi, ở huyện Châu Thành) có chồng và con là liệt sĩ, đồng chí Trần Thanh Mẫn ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống kinh tế gia đình; bày tỏ lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước đối với gia đình mẹ; đồng thời động viên gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nuôi dạy con cháu thành đạt, đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phùng Thị Khéo ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Tại cảng cá Tắc Cậu, xã Bình An, huyện Châu Thành, đồng chí Trần Thanh Mẫn thông tin với Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân tỉnh Kiên Giang, huyện Châu Thành, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước trong năm 2023.

Qua trao đổi và nắm thông tin về tình hình của địa phương, đồng chí Trần Thanh Mẫn biểu dương những kết quả và sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân tỉnh Kiên Giang, huyện Châu Thành, lãnh đạo các doanh nghiệp, tập thể công nhân, người lao động khu cảng cá Tắc Cậu thời gian qua. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp trong tỉnh Kiên Giang và khu cảng cá Tắc Cậu, trong năm 2024, cần có các giải pháp tổ chức điều hành sản xuất phù hợp, nỗ lực để duy trì và phát triển; bảo đảm ổn định đời sống cho công nhân, người lao động; thực hiện tốt chính sách pháp luật, nhất là các vấn đề liên quan nhu cầu, lợi ích chính đáng của người lao động.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà cho công nhân, người lao động tại khu cảng cá Tắc Cậu.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn động viên công nhân, người lao động cố gắng vượt khó; chấp hành tốt nội quy, quy chế của công ty, nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, an toàn vệ sinh lao động; không ngừng ra sức thi đua lao động, sản xuất; đồng thời yêu cầu lãnh đạo tỉnh Kiên Giang quan tâm giải quyết kịp thời các đề xuất, vướng mắc, của doanh nghiệp, chỉ đạo thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ, bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đoàn công tác đã trao tặng 200 suất quà đến công nhân khu cảng cá Tắc Cậu.

Tại huyện Giồng Riềng và huyện Gò Quao, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các địa phương đạt được trong năm 2023. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng khó khăn trên địa bàn; giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi gia đình, mỗi cá nhân phấn đấu, vươn lên thoát nghèo bền vững. Tập trung đầu tư phát triển lĩnh vực văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, để mỗi người dân, nhất là người nghèo, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận, thụ hưởng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Giồng Riềng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đã trao 200 phần quà cho hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên huyện Giồng Riềng; tặng 100 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn huyện Gò Quao.

Tin, ảnh: LÊ VINH

Chia sẻ bài viết