15/09/2008 - 07:57

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm các đồng chí lão thành cách mạng Hà Nội

* Từ 1-10: Tăng lương hưu, trợ cấp

Nhân kỷ niệm những ngày thu cách mạng, đồng chí Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, các thương binh, thân nhân liệt sĩ của thành phố Hà Nội đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công số I - Hà Nội ở xã Bảo Yên, Thanh Thủy, Phú Thọ. Cùng đi có đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Trung tâm, lắng nghe ý kiến của các đồng chí lão thành cách mạng, đồng chí Tòng Thị Phóng đã nêu rõ: Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao và trân trọng những công lao to lớn của các đồng chí lão thành cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách, thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong cả nước... Điều đó đã đáp ứng được nguyện vọng, là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với những người đã có những đóng góp cho đất nước, cho dân tộc. Đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội mong muốn trong thời gian tới, các lão thành cách mạng, các thương binh, thân nhân liệt sĩ của thành phố Hà Nội phát huy tốt truyền thống cách mạng, chăm lo giáo dục con cháu, sống vui sống khỏe để tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Tòng Thị Phóng đã biểu dương và hoan nghênh thành phố Hà Nội, đặc biệt là cán bộ công nhân viên Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, đầu tư, xây dựng và làm tốt công tác chăm sóc người có công của Thủ đô Hà Nội.

Được biết, Trung tâm điều dưỡng người có công số I Hà Nội được Thành phố đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2005. Trung tâm có diện tích gần 3ha, có nguồn nước khoáng nóng tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ với 58 cán bộ Công nhân viên phục vụ. Đến nay Trung tâm đã điều dưỡng và chăm sóc gần 20.000 lượt người có công với cách mạng, thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

* Từ ngày 1-10 tới, mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng sẽ tăng thêm 15% đối với 4 nhóm đối tượng theo Nghị định 101/2008/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 12-9.

Các đối tượng được điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng là:

1. Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu hưởng lương hưu hàng tháng.

2. Cán bộ xã, phường, thị trấn quy định tại Nghị định số 121/2003/NĐ-CP ngày 21-10-2003 và Nghị định 09/1998/NĐ-CP ngày 23-1-1998 của Chính phủ hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng.

3. Người hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; người hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 91/2000/QĐ-TTg ngày 4-8-2000 của Thủ tướng Chính phủ; công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

4. Cán bộ xã, phường, thị trấn hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 130-CP ngày 20/6/1975 của Hội đồng Chính phủ và Quyết định 111-HĐBT ngày 13-10-1981 của Hội đồng Bộ trưởng.

THANH BÌNH (TTXVN) - ĐỨC TUÂN

Chia sẻ bài viết