06/11/2010 - 11:12

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam

Sáng 5-11, tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương và ghi nhận những công lao đóng góp của các giáo dân trong các phong trào thi đua yêu nước, đồng hành cùng dân tộc; gửi đến ban lãnh đạo Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, các gương điển hình tiên tiến và toàn thể giáo dân lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc phong trào thi đua của Công giáo hòa chung với phong trào thi đua của đất nước, đạt được nhiều thắng lợi mới.

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo trong phát triển kinh tế, trong hoạt động giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, làm các công tác từ thiện xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Phó Chủ tịch nước cho rằng những đóng góp đó hết sức đáng trân trọng.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Hội nghị thi đua toàn quốc biểu dương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong đồng bào Công giáo lần thứ III (2005-2010) đã cho thấy tinh thần dân tộc, kính Chúa yêu nước, phấn đấu hy sinh vì đất nước của đồng bào Công giáo. Khẩu hiệu “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc vì hạnh phúc của đồng bào” của Hội nghị đã thể hiện đúng với nghĩa cử cao đẹp của dân tộc ta. Từ năm 1948, Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, các phong trào thi đua đã nở rộ, phát triển mạnh mẽ trên khắp mọi miền đất nước, trong mọi tôn giáo; vì vậy chúng ta đã chiến thắng được các cường quốc lớn, thu được nhiều thắng lợi trong phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ an ninh Tổ quốc- Phó Chủ tịch nước nói.

Thay mặt Đoàn, Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban đã báo cáo kết quả Hội nghị thi đua toàn quốc biểu dương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong đồng bào Công giáo lần thứ III và bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện cho đồng bào Công giáo trong thời gian qua.

CHU THANH VÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết