29/07/2012 - 21:41

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp Đoàn đại biểu các nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan với các nữ sinh được nhận học bổng Vừ A Dính.
Ảnh: DƯƠNG GIANG (TTXVN)

Chiều 29-7, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thân mật tiếp 47 đại biểu nữ sinh thuộc 27 dân tộc thiểu số trong cả nước có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi được nhận học bổng Quỹ học bổng Vừ A Dính. Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa đến dự.

Báo công với Phó Chủ tịch nước, các cháu Lò Thị Phương Liên (dân tộc Thái, tỉnh Sơn La), Đỗ Thị Thúy Huyền (dân tộc Dao, tỉnh Tuyên Quang), Phan Thị Hải Yến (dân tộc Cơtu, tỉnh Quảng Nam), Dương Thành Nữ Yến Nhi (dân tộc Chăm, tỉnh Ninh Thuận)... đã báo cáo thành tích học tập xuất sắc trong những năm học vừa qua. Các cháu đều bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện để có thành tích học tập tốt hơn nữa trong những năm học tiếp theo, đồng thời tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để hoàn thiện nhân cách.

Nói chuyện với các cháu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định 47 nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi hôm nay chính là những hạt giống quý của đất nước. Có được thành tích học tập tốt, được nhận học bổng Quỹ Vừ A Dính là kết quả của sự cố gắng tu dưỡng đạo đức, nỗ lực học tập của cá nhân từng cháu cũng như sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, gia đình, nhà trường, thầy cô giáo... Thành tích học tập giỏi của các cháu càng được biểu dương hơn nữa bởi dù hoàn cảnh gia đình, quê hương vẫn còn khó khăn nhưng các cháu đã vượt qua để học tập thật tốt. Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương, hoan nghênh các cháu nữ sinh dân tộc thiểu số đã có những ước mơ, hoài bão, lý tưởng sống trong tương lai, cũng như sự nhân ái, nghĩa tình đối với những cá nhân, tổ chức, đơn vị đã giúp đỡ mình trong học tập và cuộc sống.

Phó Chủ tịch nước mong rằng đây chỉ là những kết quả đáng khích lệ bước đầu, trong những năm học tiếp theo các cháu vẫn cần tiếp tục rèn luyện ý chí phấn đấu để trở thành công dân có ích cho xã hội và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước biểu dương Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cho các cháu học sinh, sinh viên, nhất là các cháu nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập từ năm học 1998 - 1999, đến nay, Quỹ đã cấp được hơn 40.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên. Ngoài ra, Quỹ còn phối hợp với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện những dự án đầu tư chiều sâu như “Mở đường tương lai” do tập đoàn VinaCapital tài trợ, đã và sẽ cấp học bổng cho 100 nữ sinh dân tộc từ lớp 10 đến hết đại học...

NGUYỄN CƯỜNG (TTXVN)

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan với các nữ sinh được nhận học bổng Vừ A Dính. Ảnh: DƯƠNG GIANG

Chia sẻ bài viết