21/05/2019 - 08:47

Phim kinh dị đổ bộ mùa hè 2019 

Năm 2018 đánh dấu bước ngoặt phòng vé khi trình chiếu những phim theo thị hiếu khán giả, không còn theo quy luật từng mùa. Chính vì thế, hè 2019 đã không còn độc quyền những phim siêu anh hùng, hành động; mà có không ít thể loại khác cạnh tranh. Sức nóng các rạp toàn cầu mùa hè năm nay đang nghiêng về phim kinh dị.

Phim “Brightburn”.

Theo lẽ thường phải đợi đến mùa Halloween thì phim kinh dị mới ào ạt ở các rạp và trở thành đặc sản của mùa phim cuối năm. Nhưng thông lệ đó dần thay đổi sau thành công của hàng loạt phim kinh dị trái mùa, như: “Get Out”, “A Quiet Place”, “Hereditary”, “Us”… và mùa hè 2019 trở thành thời điểm hội tụ của phim kinh dị. Nhà sản xuất Jason Blum cho biết: “Mùa hè vẫn là mùa ra mắt phim đắt đỏ nhất, nhưng khi phim kinh dị thắng lớn trong những năm gần đây, sự mạo hiểm đang trở nên hấp dẫn”.

Jason Blum phân tích phim kinh dị thường có kinh phí thấp, không cần nhiều vốn, cũng không tốn tiền để quảng bá, phân phối. Trong khi các “bom tấn” siêu anh hùng đã quen thuộc vào mùa hè, sự xuất hiện của phim kinh dị tạo sức hút và thu lợi lớn. Đồng quan điểm, Jeff Goldstein, Giám đốc phân phối nội địa của Warner Bros. cũng cho rằng, phim kinh dị trái mùa là món ăn lạ, nhưng vẫn cần chất lượng. Ông nói: “Nếu bạn làm ra một phim hay, hãy bỏ thêm vào đó một số “hương vị sợ hãi” thực sự hiệu quả với khán giả được nhắm đến, họ sẽ quay lại rạp lần nữa bởi thương hiệu đó”. Bằng chứng là các phim làm từ thương hiệu Conjuring như: “Annabelle”, “The Nun”… vào mùa nào cũng hút khách. Mùa hè năm nay, Jeff Goldstein sẽ đưa đến rạp “Annabelle Comes Home” (ngày 28-6).

Theo lịch công chiếu hiện tại, mùa hè 2019 có hơn chục tác phẩm phim kinh dị. Nổi bật là “Brightburn” (công chiếu ngày 24-5), mở màn cho mùa hè sợ hãi, với góc nhìn mới mẻ về phim kinh dị siêu anh hùng. Một tác phẩm khác gây chú ý là khởi động lại “Childs Play” (ngày 21-6), mang đến búp bê Chucky diện mạo, cốt truyện và Andy mới đầy khủng bố. Dự án “Childs Play” được sản xuất và lên lịch phát hành chỉ trong chưa đến một năm, được nhắm cho mùa phim hè. “Childs Play” được cho là sẽ cạnh tranh với phim hoạt hình “Toy Story 4” khi cùng ra rạp một ngày, cùng có nhân vật tên Andy. Seth Grahame-Smith, nhà sản xuất của “Childs Play”, nói: “Phim kinh dị đang phổ biến hơn bao giờ hết và không cần phải băn khoăn thời điểm khởi chiếu. “Childs Play” vẫn là lựa chọn tuyệt vời bên cạnh các phim khác trong mùa hè này, kể cả khi “Toy Story 4” có thắng về doanh thu”.

Ngoài ra, mùa hè 2019 còn có nhiều tác phẩm kinh dị khác, như: “Midsommar” (ngày 3-7), “Crawl” (ngày 12-7), “Brahms: The Boy II” (ngày 26-7), “47 Meters Down: Uncaged” (ngày 16-8)…

Bảo Lam (Tổng hợp từ  Latimes, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Phim kinh dị