21/12/2010 - 21:27

HÀNG VIỆT VỀ NÔNG THÔN TẠI HUYỆN CỜ ĐỎ

Phiên chợ bình ổn giá

Tham gia bán hàng bình ổn giá, Co.opMart Cần Thơ luôn thu hút khách mua sắm tại phiên chợ hàng Việt về nông thôn, diễn ra tại huyện Cờ Đỏ. Ảnh: T. NGUYỄN

Diễn ra 3 ngày (từ ngày 17 đến ngày 19-12) tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, phiên chợ hàng Việt về nông thôn đã thu hút đông đảo người tiêu dùng bởi lượng hàng hóa dồi dào, nhiều mặt hàng giảm giá từ 5- 50%… Đây là lần đầu tiên trong chuỗi các phiên chợ có sự tham gia của doanh nghiệp bán hàng bình ổn giá.

Trong số 46 doanh nghiệp tham gia bán hàng tại phiên chợ, có 16 doanh nghiệp ngành hàng thực phẩm, 11 doanh nghiệp hóa mỹ phẩm, 6 doanh nghiệp thời trang... Gian hàng của Siêu thị Co.opMart Cần Thơ nằm ở vị trí gần cuối chợ phiên nhưng là nơi thu hút đông khách nhất. Quen bán hàng ở khu vực nông thôn, các nhân viên dọn hàng rất sớm để đón những người khách đầu tiên đến phiên chợ. Cô Tư Thành, một người dân ở thị trấn Cờ Đỏ, cho biết: “Biết siêu thị Co.opMart lâu rồi nhưng bây giờ mới có dịp mua sắm. Hàng hóa phiên chợ này không nhiều bằng ở siêu thị, nhưng so với vùng nông thôn đã quá đầy đủ rồi. Vui nhất là mua hàng có khuyến mãi, giá thấp hơn giá bán ở chợ”. Siêu thị CoopMart Cần Thơ là một trong năm doanh nghiệp được thành phố hỗ trợ kinh phí (30 tỉ đồng) để bán hàng bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán. Tham gia phiên chợ, Co.opMart Cần Thơ có hàng trăm mặt hàng tiêu dùng và các nhóm hàng bình ổn giá phục vụ khách mua sắm. “Hầu hết các mặt hàng bày bán tại phiên chợ đều được giảm giá từ 10-40%. Riêng nhóm hàng bình ổn giá được bán thấp hơn giá thị trường 10% như cam kết với thành phố. Ngoài ra, hàng hóa được trưng bày trong gian hàng, công ty còn dự phòng một xe tải để cung cấp hàng kịp thời và sẵn sàng chở thêm hàng từ siêu thị đến phiên chợ, đảm bảo không thiếu nguồn cung”- anh Nguyễn Thanh Long, Trưởng đoàn bán hàng lưu động của Co.opMart Cần Thơ, cho biết.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn kết hợp bán hàng bình ổn giá đã tạo cơ hội cho người dân huyện Cờ Đỏ và các huyện phụ cận mua sắm hàng tiêu dùng giá rẻ. Cầm tờ lịch của Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) trên tay, chị Cẩm Hường, nói: “Dịp cuối năm, tôi biết có nhiều doanh nghiệp bán hàng khuyến mãi nên tranh thủ đi sớm để chọn được sản phẩm ưng ý và được tặng quà”. Quà tặng, mua hàng chính hãng với giá thấp hơn thị trường là những hấp dẫn đầu tiên để kéo người tiêu dùng đến với phiên chợ. Biti’s tung ra nhiều mặt hàng giảm giá cuối năm tặng kèm lịch treo tường đối với hóa đơn mua hàng trị giá 200.000 đồng và còn nhiều mặt hàng giảm giá đến 50%. Anh Thái Công Thắng, Tổ trưởng Tổ bán hàng lưu động Biti’s, cho biết: “Dép lào và dép xốp nằm trong nhóm hàng giảm giá nên bán rất chạy. Hầu hết khách đến gian hàng Biti’s đều tìm mua sản phẩm giảm giá rồi mới chọn thêm sản phẩm mới EVA và PU được sản xuất từ hạt nhựa. Dòng sản phẩm mới này được đánh giá cao trên thị trường bởi chất lượng bền, nhẹ và giá rẻ, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng bình dân và khu vực nông thôn”.

Ở ngành hàng thực phẩm, nhãn hiệu “kẹo dừa Thanh Long” tỉnh Bến Tre với nhiều sản phẩm phục vụ ngày Tết đã thu hút khá đông khách tham quan, mua sắm. Anh Nguyễn Thế Phục, Trưởng nhóm bán hàng, cho biết: “Dịp Tết, nhiều người mua sắm mứt kẹo Tết để đãi khách, làm quà biếu, nên việc giới thiệu các sản phẩm đặc sản của đơn vị đến khách hàng thông qua chương trình này đã giúp công ty đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm bày bán đa dạng, giá gốc thấp hơn giá thị trường khoảng 20%, sản phẩm bánh kẹo đặc sản Bến Tre rất được ưa chuộng tại phiên chợ. Doanh thu mỗi ngày đạt từ 15-20 triệu đồng”. Lần đầu tiên tham gia phiên chợ nông thôn ở Cần Thơ, Công ty cổ phần chế biến thủy hải sản Liên Thành với thương hiệu “nước mắm Phú Quốc Liên Thành” tung ra dòng sản phẩm mới kết hợp bán hàng khuyến mãi. Ở các phiên chợ trước, Liên Thành chỉ tham gia bán hàng để khách nhận diện hàng giả và hàng thật. Còn hình thức khuyến mãi lần này là để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường. Theo anh Phan Văn Tuấn, nhóm trưởng bán hàng, nước mắm Phú Quốc có đến 90% hàng trên thị trường không có nguồn gốc từ Phú Quốc-Kiên Giang. Nên việc bán hàng khu vực nông thôn giúp đưa được sản phẩm thật đến tay người tiêu dùng. Dịp mua sắm Tết, công ty khuyến mãi giảm 5% giá và tặng kèm sản phẩm tương đương 5% giá trị sản phẩm khách mua. Block 6 chai nước mắm nhỉ được thiết kế đẹp thích hợp làm quà tặng được bán với giá 70.000 đồng. Mua sản phẩm này, khách được tặng thêm chai nước mắm Liên Thành Sen Hồng dung tích 500 ml. Đây là sản phẩm gần gũi với các bà nội trợ bình dân...

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Cờ Đỏ là phiên chợ thứ 54 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) thực hiện theo chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của Bộ Công Thương. Đây cũng là phiên chợ cuối cùng của năm 2010. Ban tổ chức chọn địa bàn huyện Cờ Đỏ vì đây là vùng nông thôn có giao thông thuận tiện đến các xã lân cận thuộc các huyện Thới Lai, Vĩnh Thạnh, Phong Điền. Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- thương mại- du lịch TP Cần Thơ, khi phối hợp với BSA tổ chức, Cần Thơ đưa chương trình bình ổn giá của thành phố vào phiên chợ, tạo cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng nông thôn. Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ cũng đã có nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm sản phẩm có giá trị...Vì thế, phiên chợ tạo được không khí mua sắm tiêu dùng cuối năm của người dân Cờ Đỏ và các huyện lân cận.

Thụy Du - Minh Huyền

ĐẠT DOANH THU CAO NHẤT TRONG CÁC PHIÊN CHỢ

(CT)- 1,6 tỉ đồng là doanh số bán hàng tại phiên chợ hàng Việt về nông thôn diễn ra tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Có khoảng 27.300 lượt khách ở huyện Cờ Đỏ và các vùng lân cận đến tham quan, mua sắm. Theo đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị tổ chức, đây là phiên chợ rất thành công bởi doanh số bán ra cao nhất từ trước đến nay, thu hút đến 46 doanh nghiệp tham gia. Các nhãn hàng đạt doanh số cao tại phiên chợ, gồm: Mỹ Hảo đạt 75 triệu đồng, nhựa Duy Tân đạt 65 triệu đồng, bột giặt Net đạt 45 triệu đồng, nhôm Kim Hằng đạt 42 triệu… Đặc biệt, lần đầu tiên tham gia phiên chợ hàng Việt về nông thôn, Co.opMart Cần Thơ đã thu hút đông đảo người tiêu dùng, doanh thu đạt đến 300 triệu đồng.

Ngoài hoạt động bán hàng góp phần bình ổn giá, quảng bá hàng Việt, Ban tổ chức phiên chợ còn kết hợp với các doanh nghiệp tặng quà cho 60 học sinh nghèo, học sinh hiếu học; tư vấn dinh dưỡng cho 120 trẻ em; huấn luyện bán hàng cho 120 tiểu thương; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 300 người bệnh nghèo…

M.Hạ

 

Tham gia bán hàng bình ổn giá, Co.opMart Cần Thơ luôn thu hút khách mua sắm tại phiên chợ hàng Việt về nông thôn, diễn ra tại huyện C&#

Chia sẻ bài viết