19/01/2022 - 20:05

Phát huy vai trò nòng cốt, chủ động, linh hoạt trong công tác đối ngoại nhân dân 

Chương trình ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022-2024 của LHCTCHN TP Cần Thơ với tổ chức Merry Year International và Trường Phổ thông Thái Bình Dương.

(CT) - Ngày 19-1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, LHCTCHN TP Cần Thơ và 21 Hội hữu nghị thành viên chủ động đổi mới nội dung và hình thức tiếp cận, linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động giao lưu nhân dân phù hợp tình hình mới. Trong năm qua, LHCTCHN thành phố đã thực hiện 15 dự án, chương trình và vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các nhà tài trợ tiềm năng thực hiện các dự án mới với tổng giá trị vận động và thực hiện gần 10 tỉ đồng. Trong đó, có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ trang thiết bị vật tư y tế, học bổng và gói hỗ trợ an sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng dễ bị tổn thương bởi dịch COVID-19…

LHCTCHN thành phố còn tranh thủ vận động gần 1,7 tỉ đồng hỗ trợ cho nhân dân các nước bạn và bổ sung nguồn lực cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của thành phố. Công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại nhân dân ngày càng được mở rộng, từng bước đổi mới về nội dung lẫn hình thức; giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh mảnh đất, con người Cần Thơ và những tiềm năng cơ hội đầu tư phát triển của thành phố đến với bạn bè quốc tế.

Tại hội nghị, LHCTCHN TP Cần Thơ đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022-2024 với tổ chức Merry Year International (MYI - Hàn Quốc) và Trường Phổ thông Thái Bình Dương. Ðồng thời, trao giải cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam - Thái Lan thắm tình hữu nghị” kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan.

Tin, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết